Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Inter Milan hả hê với 3 điểm đầu tiên tại Champions League sau 6 năm

Đội bóng của Italy thi đấu chật vật trên sân nhà, nhưng bàn thắng của Matias Vecino ở phút 90 cũng đủ khiến Inter Milan thỏa mãn trong ngày trở lại đấu trường Champions League.

Dù bảo toàn được cách biệt 1-0 ngay đến tận phút thứ 85, Tottenham Hotspur vẫn ngậm ngùi ra về tay trắng sau khi Inter Milan có cú lội ngược dòng ngoạn mục nhờ công của Mauro Icardi và Matias Vecino vào các phút 86 và 90.

Inter Milan,  Liverpool,  Champions League,  Mauricio Pochettino,  Perisic anh 1
Christian Eriksen mở tỷ số cho đội khách ở phút thứ 54. Ảnh: Getty.

Pochettino hài lòng nhưng vẫn khó chịu

Nhận xét về màn trình diễn của các học trò, HLV Mauricio Pochettino vẫn tỏ ra hài lòng dù không thể giành được điểm nào: "Chúng tôi đã kiểm soát cho đến những phút cuối cùng, nhưng mọi thứ diễn ra thật tàn nhẫn. Đối với tôi, đây là màn trình diễn tốt nhất của các cầu thủ từ đầu mùa giải".

"Tôi cũng thấy thất vọng và khó chịu vì Tottenham xứng đáng giành chiến thắng, nhưng chúng tôi đã bị thủng lưới hai bàn trong hai tình huống nguy hiểm", chiến lược gia người Argentina chia sẻ với BT Sport.

Tuy nhiên, Pochettino cũng phải chấp nhận sự thật rằng họ phải chơi trên sân khách và rất khó bảo toàn tỷ số: "Bàn thua đầu tiên đến, và chúng tôi buộc phải chấp nhận rằng mọi chuyện đều có thể xảy ra. Thật khó để vượt qua lúc đó".

"Những điều này thường xuyên xảy ra trong bóng đá. Chúng tôi đã phạm sai lầm và phải trả giá. Điều quan trọng nhất lúc này là phải bình tĩnh, xem xét mọi thứ và cố gắng tiến về phía trước", Pochettino kết luận.

Trở lại Champions League với màn lội ngược dòng

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Luciano Spalletti vô cùng hả hê với chiến thắng lối ngược dòng đầy kịch tính này. 

"Chúng tôi đã lật ngược thế cờ, và kết quả này thậm chí còn khiến tôi cảm thấy hài lòng hơn", Spalletti chia sẻ khi Inter được quay trở lại Champions League sau 6 năm vắng bóng.

Chiến lược gia người Italy cũng có những lời nhận xét về cậu học trò Mauro Icardi, người đã ghi bàn thắng quân bình tỷ số cho Inter Milan: "Kết quả này mang đến cho Inter nhiều sự tự tin. Việc Icardi lên tiếng chính là chìa khóa, bởi chúng tôi rất cần bàn thắng của cậu ấy".

"Icardi là cầu thủ thực sự chất lượng và chưa bao giờ chối bỏ trách nhiệm của mình. Inter sở hữu nhiều cầu thủ tuyệt vời, nhưng đôi khi chúng tôi phải học cách giành chiến thắng dù không có Icardi. Inter không thể tung đội hình ra sân giống y hệt nhau ở mỗi trận đấu", Spalletti phân tích.

Inter Milan,  Liverpool,  Champions League,  Mauricio Pochettino,  Perisic anh 2
Icardi có siêu phẩm sút volley gỡ hòa cho Inter Milan. Ảnh: Reuters.

Chiến lược gia 59 tuổi cũng chỉ ra những vấn đề đang tồn tại trong đội bóng của ông: "Icardi và Radja Nainggolan đang thiếu sự liên kết, thường xuyên tạo ra những khoảng trống lớn. Vấn đề thể lực của Radja cũng không tốt vì chấn thương dai dẳng. Các cầu thủ phải tránh mất bóng ngay sau khi vừa giành lại bóng".

Bên cạnh đó, cậu học trò Ivan Perisic của thầy Spalletti cũng tỏ ra hết sức vui mừng khi đánh bại Tottenham trong một trận cầu đầy cảm xúc.

"Đây là một chiến thắng quan trọng. Chúng tôi biết lịch thi đấu vô cùng nặng nề, nhưng cả đội đã làm tốt, chiến đấu quyết liệt và chứng minh được khả năng. Inter đã làm mọi thứ và cuối cùng xứng đáng nhận về một chiến thắng", tiền vệ người Croatia phát biểu với Sky Sport Italy.

Perisic vô cùng trân trọng 3 điểm quý giá này sau khi Inter vắng mặt quá lâu trên đấu trường hấp dẫn nhất châu Âu: "Đây là trận đấu Champions League đầu tiên đối với nhiều cầu thủ Inter và đó không phải là chuyện dễ dàng gì. Đối với tôi, trận này cũng là lần trở lại sau 6 năm. Inter đã có 3 điểm trong một bảng đấu hết sức khó khăn, chúng tôi cần phải giành điểm trong từng trận đấu một".

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Barcelona đè bẹp PSV Eindhoven với tỷ số 4-0, trong đó đáng chú ý có hat-trick của ngôi sao Lionel Messi. Như vậy, trải qua lượt trận đầu tiên, Barcelona tạm thời đứng đầu bảng, xếp sau là Inter Milan khi cùng có 3 điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại.

Inter Milan,  Liverpool,  Champions League,  Mauricio Pochettino,  Perisic anh 3
Cục diện bảng B sau lượt trận đầu tiên khuôn khổ Champions League 2018/19.
Tài săn bàn của Mauro Icardi Icardi là vua phá lưới Serie A 2017/18 với tổng cộng 29 bàn thắng.

Icardi lập siêu phẩm, Tottenham ôm hận ở Giuseppe Meazza

Nỗ lực tấn công của Inter Milan được đền đáp bằng siêu phẩm volley từ ngoài vùng cấm của đội trưởng Mauro Icardi và pha đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 của Vecino ở phút bù giờ.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm