Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PNJ và cột mốc 9 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Năm 2024 là lần thứ 9 liên tiếp PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam nhờ đáp ứng tiêu chí của Bộ Công Thương, gồm chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong.

Tối 4/11, Bộ Công Thương công bố 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí của chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam giai đoạn 2024-2026. Chương trình góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế bằng việc quảng bá những sản phẩm - dịch vụ chất lượng.

PNJ,  Thuong hieu Quoc gia anh 1

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ - đại diện nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2024.

Theo đại diện ban tổ chức, hệ thống tiêu chí lựa chọn Thương hiệu Quốc gia được xây dựng chặt chẽ và nghiêm ngặt. Các sản phẩm được vinh danh không chỉ đáp ứng chất lượng mà phải đổi mới sáng tạo, có khả năng tiên phong đưa doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới, nâng cao vị thế và hình ảnh quốc gia.

Trong số 359 sản phẩm được công nhận lần này, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) có 4 thương hiệu được xướng tên gồm trang sức vàng PNJ; trang sức cao cấp CAO Fine Jewellery; dịch vụ giám định kim cương, đá quý, kim loại quý PNJLab và vàng, bạc mỹ nghệ PNJ Art.

PNJ,  Thuong hieu Quoc gia anh 2

Các sản phẩm PNJ có độ tinh xảo và tính thẩm mỹ cao, đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ - cho biết doanh nghiệp được xét chọn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam phải thực hiện đầy đủ quy định về sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường, lao động, trách nhiệm xã hội. Điều này không chỉ bảo vệ quyền và lợi ích cho người tiêu dùng, mà còn khẳng định uy tín của doanh nghiệp, đóng góp trực tiếp vào sự hưng thịnh của đất nước.

Chuỗi 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia là quả ngọt cho PNJ trong hành trình bền bỉ làm giàu giá trị thương hiệu, dựa trên sự kết hợp hài hòa xu hướng tiếp thị mới nhất của thế giới cùng cội nguồn văn hóa Việt Nam. Chuỗi danh hiệu này góp phần củng cố vị thế thương hiệu đầu ngành bán lẻ trang sức của PNJ.

Trước đó, theo Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại Anh, giá trị thương hiệu hiệu PNJ tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ qua. Hiện tại, thương hiệu này trị giá 480 triệu USD và xếp hạng sức mạnh thương hiệu cải thiện lên AA+, gần tiệm cận thang đo cao nhất là AAA+.

PNJ,  Thuong hieu Quoc gia anh 3

Giá trị thương hiệu của PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ.

Chia sẻ về công thức vun đắp giá trị thương hiệu, bà Cao Thị Ngọc Dung cho biết việc củng cố niềm tin yêu của khách hàng có thể xem là một trong những yếu tố tiên quyết. Công ty đều đặn triển khai các hoạt động gia tăng mức độ gợi nhớ thương hiệu, đặt khách hàng làm trọng tâm để liên tục thiết kế sản phẩm may đo riêng cho từng phân khúc theo nhu cầu, phong cách cũng như sở thích.

“Chúng tôi quan niệm xây dựng thương hiệu không phải câu chuyện ngày một ngày hai, mà cần chiến lược và quá trình dài như nuôi dưỡng con người. PNJ đang nỗ lực vượt khỏi giới hạn của thương hiệu mang tính thương mại thuần túy, để trở thành thương hiệu hành động có trách nhiệm nhằm tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững”, bà Cao Thị Ngọc Dung nói thêm.

Vị thế đầu ngành của PNJ được khẳng định thông qua hiệu suất kinh doanh cao và mạng lưới bao phủ nhiều tỉnh, thành phố. Trong báo cáo tài chính mới công bố, PNJ ghi nhận doanh thu quý III hơn 7.130 tỷ đồng và lợi nhuận gộp 1.251 tỷ đồng, lần lượt tăng hơn 3% và 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 9 tháng, doanh thu và lợi nhuận gộp tăng trưởng hai chữ số, lần lượt đạt 29.242 tỷ đồng4.881 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế giai đoạn này cũng tăng 3,2% so với cùng kỳ, lên 1.382 tỷ đồng để hoàn thành hơn 66% mục tiêu lãi 2.089 tỷ đồng - mức kỷ lục trong lịch sử hoạt động của công ty.

Theo ban lãnh đạo PNJ, trong bối cảnh thị trường nhiều biến động, việc duy trì tăng trưởng lợi nhuận và tỷ suất sinh lời ở mức khá đến từ hoạt động ổn định của kênh bán lẻ và sỉ, cộng thêm triển khai hiệu quả các biện pháp tối ưu nguồn lực và nâng cao năng lực sản xuất, tiếp thị.

PNJ,  Thuong hieu Quoc gia anh 4

PNJ sở hữu hệ thống bán lẻ rộng khắp 57 tỉnh.

Đến quý III, PNJ sở hữu hệ thống bán lẻ rộng khắp 57 tỉnh, thành phố với 418 cửa hàng, cùng kênh phân phối trực tuyến. Nhờ đó, thương hiệu trang sức PNJ ngày càng đến gần hơn với khách hàng để tôn vinh và truyền cảm hứng cho mỗi người.

“Việc trở thành Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 9 lần liên tiếp không chỉ là sự ghi nhận cho chiến lược phát triển thương hiệu đúng đắn của PNJ, mà còn là bệ phóng vững chắc giúp chúng tôi vững tin vào kỳ vọng trở thành thương hiệu tỷ USD trong vài năm tới, xây dựng vị thế hàng đầu khu vực và vươn tầm thế giới. Đồng thời, với triết lý kinh doanh hướng đến phát triển bền vững, PNJ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thực hiện trách nhiệm với môi trường, xã hội và áp dụng tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp tiên tiến. Từ đó, chúng tôi nỗ lực mang lại giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng”, bà Cao Thị Ngọc Dung chia sẻ.

Ke hoach mao hiem cua Nike hinh anh

Kế hoạch mạo hiểm của Nike

0

Chiến lược giảm giá của Nike mang đến nhiều nguy cơ hơn là lợi ích nhưng hãng vẫn đang tìm cách vượt qua khó khăn này bằng việc tạo dựng thêm niềm tin từ các đối tác và khách hàng.

Minh Chi

Bạn có thể quan tâm