Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Play-off Champions League: Arsenal đụng Fenerbahce

HLV Arsene Wenger và các học trò có lý do để lo lắng khi lá thăm may rủi đã đưa Arsernal đụng Fenerbahce tại vòng play-off Champions League 2013/14…

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, lá thăm may rủi đã đưa Arsenal chạm trán Fenerbahce ngay trong trận đầu tiên của mùa giải mới. Đây rõ ràng là thách thức cực lớn đối với thầy trò HLV Arsene Wenger, bởi Fenerbahce chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi, nhất là khi họ thi đấu tại chảo lửa Sukru Saracoglu.

Ngoài điểm tựa sân nhà, gã khổng lồ Thổ Nhĩ Kỳ còn có trong tay rất nhiều ngôi sao như hậu vệ Bruno Alves, tiền vệ Raul Meireles, Emre cùng các tiền đạo Dirk Kuyt, Moussa Sow và Pierre Webo. Tuy vậy, Arsenal vẫn có lý do để tin vào chiếc vé đi tiếp bởi lịch sử đang đứng về phía họ. Trong hai lần chạm trán Fenerbahce trước đây, Pháo thủ thắng một và hòa một.

Lịch sử đang đứng về phía Arsenal khi họ đụng Fenebahce.

Không chỉ Arsenal, Milan hẳn cũng đang rất lo lắng khi họ chạm trán PSV. So với hai thập kỷ trước, đội bóng của Hà Lan có phần sa sút. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây đội bóng đang được dẫn dắt bởi cựu danh thủ Philip Cocu đang hồi sinh mạnh mẽ. Ở mùa giải năm ngoái, phải nhờ tới vòng đấu cuối cùng, Ajax mới có thể vượt qua PSV để đăng quang ngôi vô địch quốc gia Hà Lan.

Một cặp đấu đáng chú ý khác tại nhóm những đội không vô địch là cuộc đụng độ giữa Schalke 04 và Metalist Kharkiv. Với những gì đã thể hiện trong mùa giải trước, đội bóng của Ukraine hứa hẹn sẽ gây bất ngờ trước đại diện nước Đức.

Đối với nhóm các đội vô địch, Celtic hẳn là đội vui nhất. Nhà ĐKVĐ Scotland chỉ phải gặp đối thủ bị đánh giá là yếu nhất Shakhter Karagandy của Kazakhstan. Đây là lần thứ 2 Karagandy có mặt tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa. Ở mùa trước, Karagandy cũng có mặt nhưng đã bị BATE Borisov loại ở vòng sơ loại thứ 2.

Theo lịch, loạt trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 20 - 21/8. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 27 - 28/8. Các đội được xếp hạt giống sẽ được chơi trận lượt về trên sân nhà. Những đội thắng sẽ lọt vào vòng bảng, đội thua sẽ bị giáng xuống Europa League.

Kết quả bốc thăm cụ thể vòng play-off Champions League 2013/14.

Cặp những đội vô địch

GNK Dinamo Zagreb (CRO) v FK Austria Wien (AUT)

PFC Ludogorets Razgrad (BUL) v FC Basel 1893 (SUI)

FC Viktoria Plzen (CZE) v NK Maribor (SVN)

FC Shakhter Karagandy (KAZ) v Celtic FC (SCO)

FC Steaua Bucuresti (ROU) v Legia Warszawa (POL)

Cặp những đội không vô địch

Olympique Lyonnais (FRA) v Real Sociedad de Fútbol (ESP)

FC Schalke 04 (GER) v FC Metalist Kharkiv (UKR)

FC Paços de Ferreira (POR) v FC Zenit St Petersburg (RUS)

PSV Eindhoven (NED) v AC Milan (ITA)

Fenerbahce SK (TUR) v Arsenal FC (ENG)

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm