Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Arsenal thiệt đơn thiệt kép nếu Rooney tới Chelsea'

HLV Arsene Wenger cho biết Arsenal sẽ chịu tổn thất lớn nếu tiền đạo Wayne Rooney nhận lời đầu quân cho Chelsea…

Hẳn nhiều người sẽ thắc mắc với câu nói của “Giáo sư”, bởi giữa tiền đạo người Anh và Pháo thủ thành London chẳng có một chút quan hệ gì đến nhau. Thế nhưng, nếu nghe hết lời giải thích của nhà cầm quân người Pháp, có thể thấy câu nói trên của ông là hoàn toàn có lý.

Như lời giải thích của Wenger, Rooney là một tiền đạo đẳng cấp. Việc Arsenal không giành được chữ ký của anh là một tổn thất. Nếu “gã Shrek” gia nhập đoàn quân của Jose Mourinho, Chelsea sẽ như hổ mọc thêm cánh. Khi đó Pháo thủ càng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm danh hiệu đầu tiên sau 8 năm. Đó cũng là một tổn thất.

HLV Wenger hẳn đang rất thất vọng khi chứng kiến Rooney trên đường tới Chelsea.

“Tôi luôn đánh giá rất cao Rooney và lúc nào cũng muốn cậu ấy gia nhập Arsenal. Nhưng có vẻ như chúng tôi không thể đánh bại được Chelsea để sở hữu cậu ấy. Nếu cậu ấy ra đi, MU sẽ suy yếu, nhưng Chelsea lại rất mạnh. Giống MU, chúng tôi sẽ phải hứng chịu tổn thất từ Rooney”, HLV Wenger phát biểu trên đài truyền hình Al Jazeera Sport.

Có lẽ ngoài việc bày tỏ sự nuối tiếc vì không có được Rooney, HLV Wenger còn muốn gửi tới MU một ngụ ý khác. Nói rõ hơn chiến lược gia người Pháp đang muốn cảnh báo đội chủ sân Old Trafford không nên bán Rooney cho Chelsea – ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Premier League mùa tới.

Không chỉ Wenger, trước đó cựu thủ môn của Man Utd Mark Bosnich cũng đã khuyên đội bóng cũ có thể bán Rooney cho bất kỳ đội bóng nào tại Premier League, ngay cả đó là Arsenal, chứ không nên để “gã Shrek” gia nhập Chelsea.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm