Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pirlo: 'Chẳng có điều khoản nào ngăn tôi thay Ronaldo'

HLV Andrea Pirlo thừa nhận Cristiano Ronaldo cảm thấy không hài lòng khi bị thay ra ở trận thắng 2-1 trước Inter Milan tại Cúp Quốc gia Italy rạng sáng 3/2 (giờ Hà Nội).

Thuyền trưởng Juventus chia sẻ ở buổi họp báo sau trận thắng Inter Milan: "Bình thường, khi ra sân trong một trận đấu thế này, bạn muốn chơi để giúp đỡ đội bóng. Song, chẳng có điều khoản nào ngăn tôi thay Ronaldo ra. Ronaldo biết mình là trụ cột của đội nhưng để duy trì được phong độ, cậu ấy phải luôn ở đẳng cấp hàng đầu".

CR7 lập cú đúp, trong đó có một pha lập công trên chấm 11 m, để giúp Juventus lội ngược dòng sau khi Lautaro Martinez mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 9. Phút 77, siêu sao người Bồ Đào Nha bị thay ra để nhường chỗ cho Alvaro Morata và tỏ ra không mấy hài lòng.

Ronaldo lap cu dup anh 1

Ronaldo không hài lòng khi bị thay ra ở trận gặp Inter Milan. Ảnh: Reuters.

"Ronaldo đã chứng minh đẳng cấp bằng những màn trình diễn bất chấp chỉ trích. Cậu ấy không thể làm tốt hơn thế. Tôi đã nói Ronaldo cần nghỉ ngơi. Chúng tôi có một trận đấu quan trọng vào cuối tuần. Ronaldo đã chơi nhiều trận liên tiếp nên thỉnh thoảng nghỉ ngơi là điều tốt cho cậu ấy", Goal dẫn lời chiến lược gia người Italy.

Hôm 18/1, Juventus đối đầu Inter Milan tại Serie A nhưng để thua với tỷ số 0-2. Trận thua này ảnh hưởng không nhỏ đến tham vọng bảo vệ chức vô địch của đội chủ sân Allianz. Thầy trò Pirlo đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng AC Milan 7 điểm và đá ít hơn một trận.

"Chúng tôi không phải là chính mình trước Inter Milan tại Serie A. Đó là một cú trượt chân, nhưng cũng là bài học quý giá. Juventus đã khắc phục những sai lầm đó. Đây mới chỉ là trận lượt đi và chúng tôi chưa có thành tích gì. Song, nó chứng tỏ nếu tập trung, sẽ khó có ai có thể đấu lại Juventus. Chúng tôi biết sức của mình", Pirlo khẳng định.

Trong mùa giải năm nay, Ronaldo vẫn là chân sút số một của "Bà đầm già" thành Turin. Anh ghi 22 bàn sau 23 trận trên mọi đấu trường dù chuẩn bị bước sang tuổi 36. Trước khi tái đấu Inter Milan ở trận lượt về, Juventus sẽ đối đầu AS Roma ngày 7/2.

Inter 1-2 Juventus: Ronaldo trừng phạt sai lầm của sao trẻ Tận dụng sai lầm của Alessandro Bastoni, Cristiano Ronaldo hoàn tất cú đúp giúp Juventus thắng ngược ở bán kết lượt đi Cúp Quốc gia Italy rạng sáng 3/2 (giờ Hà Nội).

Sự ma mãnh của Ronaldo chắp cánh Juventus

Nếu Ronaldo không cụ thể hóa những lợi thế về chiến thuật của Juve trước Inter, chưa chắc "Bà đầm già" đã ca khúc khải hoàn trước đại kình địch tại bán kết lượt đi Coppa Italy.

Ronaldo tạo thống kê ấn tượng sau trận thắng Inter

CR7 tịt ngòi khi đối đầu Inter tại Serie A, nhưng tỏa sáng trong lần tái đấu với đối thủ thành Milan ở cúp Quốc gia Italy.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm