Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pique: ‘Quên Real đi, giờ là thời của Barca’

Trung vệ người Tây Ban Nha chế giễu tờ AS khi so sánh thành tích của Real Madrid dưới thời Zidane với Barcelona ở giai đoạn cuối mùa giải.

Cách đây ít ngày, tờ AS thân Real đã đăng những số liệu thống kê cho thấy “Los Blancos” đã giành nhiều điểm hơn so với nhà vô địch Barcelona kể từ khi HLV Zinedine Zidane nhậm chức. Ngay lập tức, Gerard Pique đã đăng đàn phản pháo và cho rằng sự so sánh này là quá khập khiễng.

“Tại Marid, người ta luôn nghĩ ra rất nhiều câu chuyện để bàn tán, còn nhiệm vụ của chúng tôi là chinh phục danh hiệu và mang chúng về phòng truyền thống”.

“Sự khác biệt nằm ở tài năng và sức cạnh tranh từ các cầu thủ. Trong nhiều năm qua, chúng tôi liên tục cho ra mắt những tài năng xuất chúng, họ kết hợp với những bản hợp đồng đắt giá giúp CLB gặt hái thành công. Có thể Real đã giành rất nhiều thứ trong quá khứ, nhưng giờ là thời của Barcelona”, trung vệ người Tây Ban Nha phát biểu trong buổi họp báo mới nhất.

Pique che gieu Real Madrid anh 1
Barcelona vừa giành chức vô địch La Liga thứ 24 trong lịch sử, còn kém kình địch Real Madrid 8 chức vô địch. Ảnh: Goal.

Ngoài ra, Pique cũng khẳng định người hâm mộ Barca chẳng việc gì phải xấu hổ khi bị loại khỏi Champions League bởi họ đã có chức vô địch La Liga mùa giải năm nay.

“Barca đang thống trị giải VĐQG Tây Ban Nha với 6 chức vô địch chỉ trong 8 mùa giải gần nhất, trong khi Real chỉ có một. Vậy tại sao cổ động viên phải cúi đầu? Chúng ta là nhà vô địch và chúng ta có quyền tự hào về điều này”.

Blaugrana có cơ hội hoàn tất cú đúp nếu đánh bại Sevilla ở trận chung kết cúp Nhà vua diễn ra cuối tuần này. Real Madrid cũng đứng trước cơ hội để giành chức vô địch Champions League thứ 11 trong lịch sử CLB nếu giành chiến thắng ở trận chung kết tại Milan vào ngày 29/5 tới.

“Real nên cố gắng giành chức vô địch châu Âu nếu không muốn bị thành công của Barcelona làm lu mờ. Bởi chúng tôi sẽ kết thúc mùa giải với một cú đúp danh hiệu", Pique nhấn mạnh.

Barcelona vừa bảo vệ thành công chức vô địch La Liga mùa giải năm nay và cũng là lần lên ngôi thứ 6 trong 8 mùa giải gần nhất. Thầy trò HLV Luis Enrique vẫn còn cơ hội hoàn tất cú đúp khi trước mắt họ sẽ là trận chung kết cúp Nhà vua với Sevilla vào rạng sáng ngày 23/5 tới.

Pique chế nhạo Ronaldo ở buổi lễ rước cúp

Trung vệ thuộc biên chế Barcelona vẫn chưa bỏ được thói quen chế giễu kình địch Real Madrid mỗi khi giành danh hiệu.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm