Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pique, Busquets từ chối giúp đỡ Barca

Lãnh đạo Barcelona tiếp tục thất bại trong việc đề nghị Gerard Pique, Sergio Busquets, Sergi Roberto và Jordi Alba giảm lương.

Theo Sports, Giám đốc Thể thao Mateu Alemany đã trực tiếp đàm phán và đề nghị 4 ngôi sao giảm lương trước mùa 2021/22. Tuy nhiên, Pique, Busquets, Roberto và Alba đều nói không.

Ban đầu, Barca đề nghị dàn cựu binh Barca giảm 40% lương nhưng bị từ chối ngay lập tức. "Gã khổng lồ" xứ Catalonia chuyển hướng bằng việc đề nghị 4 ngôi sao gia hạn thêm hợp đồng, nhưng mức lương không đổi. Và Barca tiếp tục nhận cái lắc đầu.

Barca anh 1

Busquets, Pique đã hai lần từ chối đề nghị của lãnh đạo Barca. Ảnh: Reuters.

Ban lãnh đạo Barca đang trong tình cảnh rối loạn vì cấu trúc quỹ lương. Hợp đồng của Lionel Messi đã kết thúc, nhưng Barca chưa thể giữ chân đội trưởng vì quỹ lương của CLB vượt quá phạm vi cho phép.

Theo Sports, quỹ lương trong giới hạn cho phép của Barca ở mùa 2021/22 dự kiến không quá 200 triệu euro. Như vậy, "Gã khổng lồ" xứ Catalonia phải cắt giảm khoảng 170 triệu euro tiền lương.

Barca bắt buộc phải dọn dẹp đội hình để đủ điều kiện gia hạn hợp đồng cho Messi, đồng thời đăng ký các tân binh Memphis Depay, Sergio Aguero và có thể cả Eric Garcia vào danh sách thi đấu cho mùa 2021/22.

Ban lãnh đạo Barca tính đến các nước đi táo bạo khi đẩy Trincao đến Wolverhampton theo hợp đồng cho mượn. Antoine Griezmann sẽ phải ra đi dù đang là một phần quan trọng cho kế hoạch của HLV Ronald Koeman.

Barca chuẩn bị thanh lý hợp đồng cho Samuel Umtiti nhằm nhanh chóng giải quyết gánh nặng này. Với Miralem Pjanic, Philippe Coutinho, Barca sẵn sàng bán rẻ. Riêng trường hợp Ousmane Dembele, Barca bất lực vì tiền đạo này chấn thương 4 tháng.

Griezmann trở lại Barca sau kỳ nghỉ Antoine Griezmann cùng Clement Lenglet và Frenkie de Jong tập luyện nhẹ nhàng khi hội quân cùng đội bóng xứ Catalunya hôm 20/7.

Griezmann đối diện tương lai bất ổn

Tiền đạo người Pháp gần như hết hy vọng trở lại Atletico Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Nỗi buồn của Griezmann

Antoine Griezmann trải qua mùa hè ảm đạm, khi anh thất bại cùng ĐTQG Pháp tại Euro 2020, đồng thời tương lai ở CLB cũng rất tối tăm.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm