Thị trường ôtô VN: Đã nhỏ lại thêm teo tóp vì thuế và phí
Với 90 triệu dân, không có nhà sản xuất ôtô nào có thể nói thị trường VN nhỏ. Nguyên nhân là do thu nhập đầu người VN mới chỉ mức trung bình thấp nhưng thuế phí, ôtô lại cao.
189 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô VN: Đã nhỏ lại thêm teo tóp vì thuế và phí
Với 90 triệu dân, không có nhà sản xuất ôtô nào có thể nói thị trường VN nhỏ. Nguyên nhân là do thu nhập đầu người VN mới chỉ mức trung bình thấp nhưng thuế phí, ôtô lại cao.
Ngày hội chăm sóc xe năm thứ 3 diễn ra tại TP HCM
Sau thành công của Ngày hội chăm sóc xe Car Care Day tại Hà Nội, chương trình đã chính thức diễn ra tại SVĐ quân khu 7, TP HCM từ ngày 19/12 đến 20/12.
Doanh nghiệp ôtô nội địa kiến nghị bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.
Người Việt ngày càng chuộng xe nhập khẩu
Lượng xe nhập nguyên chiếc tăng cao trong các tháng cuối năm khi thị trường Việt đã chi gần 2,6 tỷ USD để nhập về 112.000 chiếc xe ôtô nguyên chiếc trong 11 tháng năm 2015.
Từ 20/12, thuế nhập khẩu ôtô tải sẽ tăng lên 50%
Mức thuế nhập khẩu nhiều dòng ôtô vận tải và linh kiện, khung gầm gắn động cơ sẽ chính thức tăng từ 20/12 tới. Trong đó, các dòng xe có trọng tải từ 20 đến 24 tấn có mức tăng cao.
Đề xuất giảm thuế nhập khẩu linh kiện ôtô về 0% từ năm 2016
Bộ Tài chính vừa có văn bản đề xuất giảm thuế nhập khẩu với linh kiện, phụ tùng ôtô trong đó nhiều dòng hàng có thể sẽ về 0% từ năm 2016.
Ngày hội 'Car Care Day 2015' hút khách tham dự
Sự kiện là nỗ lực của Bridgestone Việt Nam và Bệnh viện Ô tô mang đến dịch vụ chăm sóc xe toàn diện nhất cho khách hàng sử dụng ôtô tại Việt Nam trong suốt ba năm qua.
Doanh số tiêu thụ xe nội địa giảm, xe nhập tăng
Theo Hiệp hội các hãng xe sản xuất, lắp ráp Việt Nam, doanh số bán hàng 10/2015 toàn thị trường đạt 22.368 xe.
Xóa bỏ ngay 65% dòng thuế nhập khẩu khi TPP có hiệu lực
Chiều 6/11, Bộ Tài chính cho biết, có rất nhiều cam kết tài chính trong Hiệp định TPP, như thuế nhập khẩu, thuế xuất khẩu, dịch vụ tài chính và hải quan.
TPP là cơ hội để phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam
Nhiều khả năng các nhà sản xuất xe hơi Việt Nam sẽ chuyển sang sản xuất linh kiện, công nghiệp phụ trợ cho các hãng xe hơi trong khu vực khi thuế nhập khẩu về 0%.
TPP mở cơ hội cho công nghiệp phụ trợ ôtô Việt Nam
Các nhà sản xuất linh phụ kiện ôtô tại các nước thành viên có thể đầu tư nhà máy tại Việt Nam, rồi chuyển cho công ty mẹ lắp ráp và xuất sang các thị trường nội khối.
Việt Nam cam kết mở rộng cửa thị trường ôtô cho các quốc gia thành viên TPP.
Ưu tiên kép cho xe nhỏ sản xuất trong nước
Bộ Công Thương vừa trình Chính phủ bản dự thảo quyết định về cơ chế, chính sách nhằm thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô.
Bất ổn từ hàng giá rẻ Trung Quốc
Về thương mại chính ngạch, chúng ta phải chấp nhận cuộc chơi cạnh tranh công bằng của thị trường. Nhưng hàng lậu, hàng nhãn Việt Nam, ruột TQ rất nhiều đang đè bẹp DN nội địa.
Nhiều loại xe sắp chịu thuế 'đặc biệt cao'?
Dự thảo quyết định cơ chế, chính sách thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô giai đoạn mới sắp được hoàn thiện.
Bãi khí tài quân sự khổng lồ sau cuộc đổ bộ lớn nhất lịch sử
Sau khi phe Đồng minh đổ bộ thành công lên Normandy vào năm 1944, họ thu hàng vạn thiết bị quân sự của Đức rồi tái chế chúng để phục vụ quá trình tái thiết nước Pháp.
Công nghiệp ô tô các nước: Thái Lan
Thái Lan bắt đầu phát triển ngành công nghiệp ôtô từ những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ trước. Hiện nay, họ là địa điểm sản xuất và lắp ráp ô tô lớn nhất trong khu vực.
Việt Nam đổi tỏi, ớt lấy ôtô Hàn Quốc
Thông tin trên được ông Phạm Khắc Tuyên, Trưởng phòng Đông Bắc Á, Vụ Thị trường châu Á-Thái Bình Dương, nêu ra tại hội thảo Tác động của Hiệp định thương mại tự do VN-Hàn Quốc.
Toyota đề xuất: Hỗ trợ tỷ đô sản xuất ôtô tại Việt Nam?
Với mức hỗ trợ lên tới 10-12,5%/xe và trung bình sản lượng xe của Toyota là 35.000-40.000 xe/năm, thì tổng mức hỗ trợ mà Toyota đòi hỏi phải lên tới 35.000-40.000 tỷ đồng.
Nguy cơ sụp đổ công nghiệp ôtô Việt Nam
Tuyên bố của Tổng giám đốc liên doanh Toyota Việt Nam cân nhắc ngưng lắp ráp ôtô, chuyển sang nhập khẩu, cho thấy nguy cơ sụp đổ ngành công nghiệp này dần trở nên hiện thực.