Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Mỹ Chi: 'Tôi không giàu'

Phương Mỹ Chi và ê-kíp chi 10 tỷ đồng để thực hiện school tour xuyên Việt nhưng không bán vé.

Thông tin Phương Mỹ Chi và ê-kíp chi 10 tỷ đồng thực hiện school tour Vũ trụ cò bay ở ba thành phố lớn trên cả nước Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM nhưng hoàn toàn miễn phí nhận sự quan tâm từ khán giả yêu nhạc. Giải thích lý do “chơi lớn” sau vài năm tấn công thị trường nhạc pop, Phương Mỹ Chi cho biết bản thân cô cũng là sinh viên nên hiểu rõ tâm lý, đời sống của các bạn đồng trang lứa. Vì thế, tour diễn xuyên Việt lần này của cô không vì mục đích thương mại. Ca sĩ xem đây là món quà để dành tặng học sinh, sinh viên.

phuong my chi,  phuong my chi giau,  vu tru co bay anh 1

Phương Mỹ Chi và ê-kíp đầu tư 10 tỷ đồng để thực hiện tour xuyên Việt nhưng không bán vé.

“Nghe số tiền nói trên chắc ai cũng nghĩ tôi giàu. Nhưng tôi không giàu đâu. Dù nghèo nhưng ký ức đẹp là điều quan trọng nhất. Tôi cũng như các sinh viên khác, vừa đi học, vừa đi làm. Vì thế, tôi không đặt nặng chuyện bán vé ở tour lần này”, cô nói.

Tổng chi phí đầu tư 10 tỷ đồng ngoài sự hỗ trợ từ phía công ty, đơn vị tài trợ, Phương Mỹ Chi cũng góp một khoản tiền không nhỏ. Tuy nhiên, cô không thể tiết lộ vì liên quan đến hợp đồng với công ty.

“Để có số tiền đầu tư vào dự án lần này, tôi và cả gia đình mình phải sống tiết kiệm. Tôi cùng ê-kíp cũng lên kế hoạch cho school tour này 3 năm trước. Vì thế, chúng tôi đều có cách dàn trải hợp lý về mặt chi phí, tiền nong để sẵn sàng nhất cho dự án. Làm sao để show diễn ra chỉn chu, kỹ lưỡng nhất có thể”, nữ ca sĩ nói.

Trong các show diễn, Phương Mỹ Chi sẽ thử sức với dân ca miền Trung, miền Bắc, thậm chí hát chầu văn hay nhạc rock. Giọng ca Vũ trụ có anh cũng mời thêm các nghệ sĩ khách mời để đồng hành cùng cô trong hành trình của school tour tới đây.

Ngoài những ca khúc trong album Vũ trụ cò bay, cô còn giới thiệu 4 ca khúc mới gồm Lượm, Buôn trăng, Con cò và Mặt trời, Hạt gạo. Các sản phẩm do Phương Mỹ Chi và nhà sản xuất âm nhạc DTAP đồng sáng tác, được khai thác chất liệu từ tác phẩm văn học, văn hóa truyền thống Việt Nam.

Trước đó, vào năm 2023, album Vũ trụ cò bay và Phương Mỹ Chi tạo tiếng vang lớn trên thị trường kéo theo rất nhiều bài viết đánh giá, review trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Các ca khúc trong album được lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học trong sách giáo khoa ngữ văn và mang màu sắc folktronica (dân gian điện tử).

Tại giải thưởng Làn sóng xanh, Phương Mỹ Chi thắng giải Gương mặt mới xuất sắc và DTAP là Nhà sản xuất của năm nhờ album nói trên.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Ngọc Lan trước thông báo giải nghệ

Diễn viên Ngọc Lan thông báo ngừng đóng phim sau 21 năm. Cô chia sẻ sẽ tập trung cho công việc quan trọng nhất trong cuộc đời: làm mẹ.

An Anh

Bạn có thể quan tâm