Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Lê bị xử phạt

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phương Lê về hành vi hát "chế lời" Quốc ca trên livestream, gây bức xúc dư luận.

Trao đổi với Tri Thức - Znews, bà Võ Thị Thu Sương, Chánh Thanh tra, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết ngày 27/8, Sở phối hợp cùng Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) - Công an TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM làm việc với bà Lê Thị Hậu Phương (Phương Lê) về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội.

phuong le,  phuong le bi phat,  so thong tin,  che loi quoc ca anh 1

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt hành chính đối với Phương Lê.

Tại buổi làm việc, Phương Lê cho biết trong hoàn cảnh thường xuyên bị các anti-fan công kích tấn công, cô đã có hành động bộc phát tại thời điểm đang livestream, không có suy nghĩ hoặc có ý định từ trước đối với hành vi "chế lời" Quốc ca. Nhận thấy việc này là không phù hợp, Phương Lê đã gỡ bỏ video và có bài viết xin lỗi vào ngày 16/8.

Qua buổi làm việc, các cơ quan chức năng đã xem xét các yếu tố về mục đích, động cơ, nội dung, nhận thức về sai phạm và thái độ của Phương Lê. Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phương Lê về hành vi xuyên tạc tác phẩm gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả quy định tại khoản 2 Điều 10 Nghị định 131/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan.

Ngoài việc xử phạt hành vi trên, Sở Thông tin và Truyền thông còn xử phạt Phương Lê về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc quy định tại điểm b khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Nếu Phương Lê nếu tái phạm hoặc tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính, Sở Thông tin sẽ phối hợp với Công an Thành phố và các cơ quan chức năng xem xét xử lý tình tiết tăng nặng theo quy định.

Trước đó, trong một buổi livestream, Phương Lê "chế lời" Quốc ca khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, chỉ trích. Phương Lê sau đó lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân.

"Trước tiên cho Phương Lê được gửi lời xin lỗi đến mọi người nếu câu nói của Phương Lê đã gây ra hiểu lầm, làm phiền lòng và gây khó chịu", người này chia sẻ.

Phương Lê cho biết "không chế lời hay xúc phạm Quốc ca". Song lời xin lỗi của Phương Lê không được công chúng chấp nhận.

Phương Lê sinh năm 1979, quê ở Trà Vinh. Năm 2017, Phương Lê giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hoà bình Thế giới. Cô không ít lần vướng ồn ào phát ngôn trên mạng xã hội.

Sách tham khảo: Cải lương Sài Gòn 1955-1975, một công trình biên khảo được những người làm sân khấu tâm tư và nỗ lực thực hiện trong suốt 4 năm qua. Nội dung sách biên khảo được tiếp cận từ góc độ khoa học liên ngành lịch sử, nghệ thuật sân khấu, lý luận văn học, văn hóa học… với cách thao tác căn cứ vào tài liệu được người đương thời ghi lại; những bài viết tham luận từ các cuộc tọa đàm, hội thảo; các phát biểu ghi âm từ các tác giả, soạn giả, đạo diễn, nghệ sĩ, nhà báo, nhà lý luận phê bình và các nhà quản lý - có vốn sống, vốn nghề, nhiều kinh nghiệm, trong sáng tác, kể chuyện, trong biểu diễn và ca hát.

Sở TT&TT TP.HCM mời Phương Lê lên làm việc

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết sẽ phối hợp với cơ quan chức năng, mời Phương Lê lên làm việc và có biện pháp xử lý theo đúng quy định pháp luật.

An Anh

Bạn có thể quan tâm