Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phung phí cơ hội, MU bị 10 người Bournemouth cầm hòa

Ibrahimovic cùng đồng đội chỉ còn biết tự trách mình sau khi bỏ lỡ cả tá cơ hội ngon ăn và phải chia điểm với đối thủ ngay trên sân nhà Old Trafford.

Phân tích trận hòa của MU trước Bournemouth Chơi hơn người trong suốt hiệp 2 nhưng may mắn đã không mỉm cười với thầy trò Mourinho. Hòa 1-1 trước Bournemouth khiến MU vẫn giậm chân ở vị trí thứ 6.
MU bi 10 nguoi Bournemouth cam hoa anh 1
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội theo Whoscored.
MU bi 10 nguoi Bournemouth cam hoa anh 2
Tiếp đà hưng phấn sau chức vô địch League Cup cách đây một tuần, Ibrahimovic lĩnh xướng hàng công MU trong cuộc tiếp đón Bournemouth với hy vọng giành trọn 3 điểm để thoát khỏi vị trí thứ 6.
MU bi 10 nguoi Bournemouth cam hoa anh 3
Lợi thế được chơi trên sân nhà giúp các cầu thủ của Mourinho nhập cuộc hưng phấn và tạo ra cơ hội ăn bàn ngay ở những phút thi đấu đầu tiên.
MU bi 10 nguoi Bournemouth cam hoa anh 4
Tuy nhiên lần lượt Martial, Pogba và Ibrahimovic đều bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc.
MU bi 10 nguoi Bournemouth cam hoa anh 5
Chứng kiến đồng đội tuyến trên thi đấu bế tắc, trung vệ Marcos Rojo kịp thời lên tiếng bằng pha chạm bóng tinh tế sau đường kiến tạo của Antonio Valencia bên cánh phải. Tỷ số được mở cho MU ở phút 23.
MU bi 10 nguoi Bournemouth cam hoa anh 6
Tuy nhiên chỉ ít phút sau, đối tác của Rojo ở trung tâm hàng phòng ngự là Phil Jones đã mắc sai lầm biếu không cho đội khách một quả penalty. Trung vệ người Anh mới chỉ trở lại sau chấn thương và liên tục khiến người hâm mộ thót tim bằng những pha ra vào thiếu hợp lý.
MU bi 10 nguoi Bournemouth cam hoa anh 7
Trên chấm 11 m, Joshua King - một cựu "Quỷ đỏ" đã không mắc sai lầm để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
MU bi 10 nguoi Bournemouth cam hoa anh 8
Dấu ấn của trận đấu còn đến ở những phút cuối hiệp một. Ibrahimovic may mắn không phải nhận thẻ đỏ sau pha giật cùi chỏ với Tyrone Mings bên phía đội khách. Đây là hành động nhằm trả đũa của Zlatan bởi trước đó, anh bị trung vệ số 26 giẫm gầm giày lên đầu trong một pha tranh chấp.
MU bi 10 nguoi Bournemouth cam hoa anh 9
Trọng tài chính Kevin Friends đã bỏ qua lỗi cho Zlatan nhưng lại không tha thứ cho Andrew Surman. Ông rút thẻ vàng cảnh phản ứng của đội trưởng bên phía Bournemouth mà quên rằng trước đó, anh này đã nhận một thẻ vàng ở phút 33. 
MU bi 10 nguoi Bournemouth cam hoa anh 10
Tận dụng lợi thế hơn người, MU gây sức ép cực lớn lên khung thành đội khách nhưng trong một ngày thi đấu thăng hoa, thủ môn Artur Boruc đã từ chối mọi nỗ lực dứt điểm của các chân sút "Quỷ đỏ".
MU bi 10 nguoi Bournemouth cam hoa anh 11
Phút 71, MU được hưởng quả 11 m sau pha để bóng chạm tay của hậu vệ phải Adam Smith.
MU bi 10 nguoi Bournemouth cam hoa anh 12
Tuy nhiên Ibrahimovic, chân sút được người hâm mộ tin tưởng nhất lại gây thất vọng tràn trề với pha dứt điểm thiếu lực để Boruc dễ dàng đổ người cản phá.
MU bi 10 nguoi Bournemouth cam hoa anh 13
Pha bỏ lỡ của Ibra khiến tinh thần của đội khách dâng cao, hàng thủ vốn chắc chắn lại càng tập trung, quyết tâm hơn.
MU bi 10 nguoi Bournemouth cam hoa anh 14
Không hài lòng với một trận hòa, Mourinho tung tất cả những nhân tố tốt nhất trên băng ghế dự bị vào sân nhằm tạo đột biến.
MU bi 10 nguoi Bournemouth cam hoa anh 15
Tuy nhiên, những gì ông nhận được chỉ là hàng loạt pha chuyền hỏng hay những cú trượt chân đầy thất vọng.
MU bi 10 nguoi Bournemouth cam hoa anh 16
Ibrahimovic đánh dấu ngày thi đấu tệ hại khi bỏ lỡ ít nhất 5 cơ hội ngon ăn, đặc biệt là tình huống thất bại trên chấm 11 m khiến MU đánh rơi 2 điểm trên sân nhà. MU đã có chuỗi 17 trận bất bại tại Premier League nhưng trong đó có đến 8 trận hòa và tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.









Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm