Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Graham Poll: 'Ibra và Mings phải bị phạt thật nặng'

Cựu trọng tài Graham Poll phân tích Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cần phạt nặng hành động thiếu fair-play của Zlatan Ibrahimovic và Tyrone Mings trong trận MU hòa Bournemouth 1-1.

Phân tích trận hòa của MU trước Bournemouth Chơi hơn người trong suốt hiệp 2 nhưng may mắn đã không mỉm cười với thầy trò Mourinho. Hòa 1-1 trước Bournemouth khiến MU vẫn giậm chân ở vị trí thứ 6.

Trọng tài Kevin Friend điều khiển trận đấu giữa MU và Bournemouth (ngày 4/3) đã bỏ sót hai tình huống xứng đáng phải nhận thẻ đỏ. Song, nhiều khả năng FA sẽ vào cuộc. Tình huống quay chậm từ băng ghi hình có thể khiến Ibra và Mings đối mặt cơn ác mộng.

Khoảnh khắc Ibra với pha thúc trỏ vào đầu Mings trong pha tranh chấp trên không, còn Mings trước đó giẫm lên đầu chân sút người Thụy Điển, xứng đáng nhận thẻ đỏ. Cả hai cầu thủ này chắc chắn bị cấm thi đấu 3 trận vì hành động bạo lực của mình, nếu FA vào cuộc.

Ibrahimovic va Mings dang bi cam 3 tran anh 1
Ibra đánh cùi trỏ đối thủ.

Trận này, trọng tài cũng xử lý hơi chậm chạp và thiếu hỗ trợ cho nhau. Điều này được thể hiện qua tấm thẻ đỏ mà trọng tài Kevin Friend dành cho Andrew Surman.

Đáng lý "ông vua áo đen" phải nhớ rằng đã rút 1 thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ người Anh ở phút 33, trước khi "tặng" thêm cho cầu thủ này một thẻ vàng vào phút 45.

Andrew Surman có thể tránh nhận thẻ đỏ nếu trợ lý trọng tài Darren Cann và trọng tài bàn Lee Probert nhắc với trọng tài chính rằng cầu thủ của Bournemouth đã nhận một thẻ vàng trước đó.

Ibrahimovic va Mings dang bi cam 3 tran anh 2
Mings đạp lên đầu Ibra.

Nhưng không may cho Surman vì cách phối hợp thiếu chặt chẽ của trọng tài.

Với MU, việc chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước Bournemouth chẳng khác nào thất bại. Họ đã tự bắn vào chân mình trong cuộc đua tới top 4. Trên bảng xếp hạng, MU đang đứng thứ 6 và kém Arsenal (hạng 4) 1 điểm, nhưng đã thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Graham Poll là trọng tài nổi tiếng người Anh, từng cầm còi tại Premier League từ năm 1993-2007. Ông Graham Poll cũng là trọng tài FIFA từ năm 1996-2007.

Trong sự nghiệp, trọng tài Graham Poll từng bắt trận chung kết cúp FA 2000, League Cup 2002, giải FIFA World Cup 2002 (trận Italy 1-2 Croatia), chung kết cúp UEFA 2005, giải FIFA World Cup 2006...

Ibrahimovic va Mings dang bi cam 3 tran anh 3
Chấm điểm 2 đội theo Whoscored.
Ibrahimovic va Mings dang bi cam 3 tran anh 4
MU dậm chân ở vị trí thứ 6 sau trận hòa Bournemouth.

Ibrahimovic đối diện án phạt sau pha trả đũa thô bạo

Tiền đạo người Thụy Điển may mắn không phải nhận thẻ đỏ sau pha giật cùi chỏ thô bạo với trung vệ số 26 của đội khách.

Nguyên Trí (Theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm