Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phuket sẽ ‘hồi sinh’ vào tháng 7?

Nhà chức trách Thái Lan cho miễn cách ly cho du khách nước ngoài đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 đến đảo Phuket từ ngày 1/7.

Theo Bloomberg, ý tưởng được đề xuất bởi khu vực tư nhân và các nhóm doanh nghiệp Phuket. Theo kế hoạch, 70% cư dân hòn đảo cần chủng ngừa Covid-19 trước khi mở cửa đón du khách trở lại. Du khách cũng được miễn cách ly nếu đã tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Kế hoạch đã được phê duyệt bởi ủy ban đặc biệt, chủ trì bởi Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha, theo Bộ trưởng Du lịch Phiphat Ratchakitprakarn.

Thai Lan don du khach tro lai Phuket anh 1

Bãi biển Phuket vắng người do các lệnh hạn chế nhập cảnh và cách ly chống dịch vào tháng 12/2020. Ảnh: Bloomberg.

Mô hình sẽ được thí điểm tại Phuket trước khi nhân rộng sang những điểm du lịch nổi tiếng khác của Thái Lan. Đây là một phần nỗ lực tái khởi động ngành du lịch Thái Lan, vốn đóng góp đến 1/5 nền kinh tế quốc gia trước đại dịch.

Phuket tái mở cửa sớm hơn cả nước 3 tháng. Theo kế hoạch ban đầu, Thái Lan sẽ đón du khách đã chủng ngừa Covid-19 trở lại mọi địa điểm du lịch từ tháng 10. Khoảng 930.000 liều vaccine dự kiến được phân phối cho cư dân Phuket trước thời điểm mở cửa.

Với kế hoạch thí điểm sớm, Thái Lan có thể thu về thêm 963 triệu USD nhờ du lịch Phuket so với kế hoạch mở cửa toàn quốc vào tháng 10. Tuy nhiên, ý tưởng còn phải phụ thuộc rất nhiều vào các thỏa thuận hộ chiếu vaccine giữa Thái Lan và các nước khác.

Biểu tình ở Thái Lan khiến hàng chục người bị thương

Tại thủ đô Bangkok, cảnh sát đã mạnh tay trấn áp đám đông, hàng chục người biểu tình bị thương nặng.

Thủ tướng Thái Lan tiêm vaccine AstraZeneca

Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha trở thành người đầu tiên ở Thái Lan được chủng ngừa Covid-19 bằng vaccine AstraZeneca dù lo ngại về tác dụng phụ khiến chương trình tạm ngưng vài ngày.

Thái Lan hủy kế hoạch tiêm chủng vaccine AstraZeneca

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha và các thành viên nội các quyết định hủy kế hoạch tiêm vaccine AstraZeneca do tác dụng phụ làm đông máu được ghi nhận ở châu Âu.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm