Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Phù thủy' Apple thiết kế huy hiệu đăng quang cho Vua Charles III

Huy hiệu cho lễ đăng quang của Vua Charles III được thiết kế bởi Jony Ive, người tạo dấu ấn với loạt thiết bị nổi tiếng như iPhone, iPod hay iMac.

Jony Ive (trái) và Vua Charles III. Ảnh: ICON.

Cựu Phó chủ tịch Apple Jony Ive cùng LoveFrom, công ty do ông đồng sáng lập, đã thiết kế huy hiệu cho lễ đăng quang của Vua Charles III. Hình ảnh được sử dụng trong các buổi lễ kỷ niệm đi kèm với lễ đăng quang, dự kiến diễn ra vào tháng 5.

"Thật vinh dự khi có thể đóng góp vào buổi lễ đặc biệt của quốc gia, đội ngũ chúng tôi rất tự hào với dự án này", Ive chia sẻ trên website của Điện Buckingham.

Theo Ive, thiết kế huy hiệu được lấy cảm hứng từ tình yêu hành tinh, thiên nhiên của Vua Charles III, thể hiện mối quan tâm của ông với tự nhiên.

Các hình vẽ trên huy hiệu tượng trưng cho hệ thực vật từ 4 vùng lãnh thổ tạo nên Vương quốc Anh, bao gồm hoa hồng (Anh), cây kế (Scotland), thủy tiên vàng (xứ Wales) và cỏ shamrock (Bắc Ireland).

"Huy hiệu nói lên sự lạc quan vui vẻ của mùa xuân, tôn vinh khởi đầu cho kỷ nguyên Carolean mới của Vương quốc Anh. Sự khiêm tốn, nhẹ nhàng của những yếu tố tự nhiên được kết hợp để tạo thành huy hiệu tượng trưng cho niềm hân hoan và quan trọng của dịp này", Ive nói thêm.

Không chỉ các buổi lễ, huy hiệu đăng quang còn được sử dụng trong những hoạt động trên Internet. Dựa trên quy định, tác phẩm của Ive còn có thể xuất hiện trên cờ, ấm trà, bình nước và các vật lưu niệm.

Theo The Verge, huy hiệu đăng quang của Vua Charles III không phải thiết kế đầu tiên của Ive dành cho ông. Trước đó, LoveFrom đã tạo ra con dấu cho Terra Carta, chiến dịch khuyến khích các công ty hướng đến sự bền vững.

Thái tử Charles trở thành vua Charles III của Anh sau khi Nữ hoàng Elizabeth II mất vào tháng 9/2022. Lễ đăng quang chính thức sẽ diễn ra vào ngày 6/5 tại Tu viện Westminster ở London.

Huy hieu Vua Charles III anh 1

Huy hiệu đăng quang của Vua Charles III. Ảnh: The Royal Family.

Cung điện Buckingham cho biết lễ đăng quang chính sẽ đi kèm các lễ kỷ niệm bao gồm đám rước truyền thống, một buổi hòa nhạc tại lâu đài Windsor, tiệc đường phố, trình diễn ánh sáng và hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Jony Ive được xem là "phù thủy thiết kế" của Apple. Trước khi rời công ty năm 2019, ông để lại nhiều di sản mang tính biểu tượng như máy tính iMac G3 (1998), máy nghe nhạc iPod (2001), iPhone (2007) và trụ sở Apple Park. Năm 2012, Ive được Nữ hoàng Elizabeth II phong tước hiệp sĩ.

Cùng với Marc Newson, nhà thiết kế gốc Anh đã thành lập LoveFrom, công ty từng hợp tác với Airbnb, Ferrari và cả Apple. Tháng 7/2022, Táo khuyết đã chấm dứt thỏa thuận hợp tác với LoveForm.

Đầu tháng 2, LoveFrom thiết kế mũi đỏ cho tổ chức từ thiện Comic Relief của Anh. Chiếc mũi được bán để phục vụ Red Nose Day, chương trình gây quỹ từ thiện hàng năm của Comic Relief dành cho người hoàn cảnh khó khăn.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

'Phù thủy thiết kế' Apple tạo ra chiếc mũi đỏ để bán từ thiện

Chiếc mũi do Jony Ive thiết kế có giá 3 USD, được bán trong sự kiện gây quỹ của tổ chức từ thiện Comic Relief (Vương quốc Anh).

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm