Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Phù thủy thiết kế' Apple tạo ra chiếc mũi đỏ để bán từ thiện

Chiếc mũi do Jony Ive thiết kế có giá 3 USD, được bán trong sự kiện gây quỹ của tổ chức từ thiện Comic Relief (Vương quốc Anh).

Thiết kế mới của chiếc mũi đỏ do Jony Ive sáng tạo. Ảnh: The Independent.

Jony Ive, cựu Phó chủ tịch Apple vừa thiết kế chiếc mũi đỏ đặc biệt, được sản xuất cho tổ chức từ thiện Comic Relief của Vương quốc Anh.

Theo The Verge, 95% vật liệu sản xuất mũi có nguồn gốc thực vật. Hình dạng ban đầu của sản phẩm là lưỡi liềm, khi mở ra sẽ trở thành quả cầu giấy với kết cấu tổ ong để gắn lên mũi.

Trong thông cáo báo chí ngày 1/2, Comic Relief cho biết mũi đỏ do Jony Ive thiết kế là "thay đổi ấn tượng nhất từ khi ra mắt lần đầu năm 1988".

Chiếc mũi được bán để phục vụ Red Nose Day, chương trình gây quỹ từ thiện hàng năm của Comic Relief, được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình của Anh nhằm gây quỹ cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

"Chúng tôi lớn lên cùng Comic Relief, thật tự hào khi có thể hỗ trợ họ", Ive cho biết. Theo đồng sáng lập LoveForm, chiếc mũi trông đơn giản nhưng rất phức tạp để thiết kế và chế tạo.

Trong video của Comic Relief, sản phẩm có thể gắn vừa lên mũi người với nhiều hình dạng, kích cỡ khác nhau. Khi gấp lại, người dùng có thể bảo quản sản phẩm trong chiếc hộp nhỏ.

Cuối video, diễn viên hài Diane Morgan so sánh thiết kế mũi đỏ với Trái Đất, cho biết tầm quan trọng của "vòng tròn hoàn hảo" trước khi mô tả chiếc mũi do Ive thiết kế "hoàn hảo nhất trong lịch sử".

Red Nose được bán trên website của Comic Relief với giá khoảng 3 USD. Từ nay đến Red Nose Day (17/3), mỗi người có thể mua tối đa 8 chiếc. Ngoài ra, đây sẽ là lần đầu chiếc mũi được bán trên Amazon.

Thiet ke cua Jony Ive anh 1

Người dùng có thể gấp mũi và cho vào hộp để bảo quản. Ảnh: Amazon.

Năm 2022, người dân Anh ủng hộ hơn 51 triệu USD trong Red Nose Day, nâng tổng số tiền Comic Relief đã quyên góp từ khi thành lập năm 1985 lên mức 1,8 tỷ USD.

Đây là một trong những sản phẩm đầu tiên do Jony Ive thiết kế được bán rộng rãi, từ khi ông rời Apple vào năm 2019. Cùng với Marc Newson, nhà thiết kế gốc Anh đã thành lập LoveFrom, công ty từng hợp tác với Airbnb và Ferrari.

Tại Apple, Ive để lại nhiều di sản mang tính biểu tượng như máy tính iMac G3 ra mắt năm 1998, máy nghe nhạc iPod (2001) và iPhone (2007).

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Người kế nhiệm Jony Ive rời khỏi Apple

Người kế nhiệm huyền thoại thiết kế Jony Ive đã rời khỏi tập đoàn. Đây là lần đầu tiên vị trí đầu não mảng thiết kế của Apple bị trống trong suốt lịch sử thành lập.

Lời khuyên đặc biệt từ Steve Jobs

Jony Ive, cựu Giám đốc thiết kế của Apple, tiết lộ chính lời khuyên về sự tận tâm của Steve Jobs đã giúp ông có được thành công như hiện tại.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm