Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ nữ gốc Việt ở Mỹ bị cáo buộc giết chồng

Một phụ nữ gốc Việt ở bang Virginia, Mỹ, bị truy tố tội giết người sau cái chết của chồng cô cách đây gần một năm.

Theo Sở cảnh sát hạt Fairfax, ngày 16/5, Kimhoang Pham LaRocque, 35 tuổi, bị truy tố tội giết người cấp độ hai và sử dụng súng gây tội ác.

"Kết quả điều tra cho thấy gia đình Kimhoang xảy ra xung đột dẫn tới việc người phụ nữ giết chồng 33 tuổi", WRC-TV dẫn lời Tawny Wright, quan chức cảnh sát hạt Fairfax, cho biết.

Các thám tử đã phân tích một khẩu súng ngắn cùng với đạn dược tìm thấy trong ngôi nhà của gia đình cô ở ngoại ô thủ đô Washington, D.C., tịch thu máy tính và điện thoại di động.

Trong khi đó, các nhà giám định pháp y ngày 10/8 năm ngoái xác định, cái chết của Eric LaRocque là do một vụ giết người. Kimhoang bị bắt khi vừa rời chỗ làm tại Fannie Mae và bị tống giam mà không được đóng tiền tại ngoại.

phu nu goc Viet giet chong o My anh 1

 Kimhoang Pham LaRocque và chồng. Ảnh: New York Times

Vài ngày sau khi chồng cô được phát hiện chết tại nhà riêng ở Vienna ngày 31/7/2015, Kimhoang từng đăng một bức ảnh chiếc huy hiệu cùng các chữ cái đầu tên người chồng Eric LaRocque lên Facebook và viết thông điệp "mãi mãi trong tim mọi người".

"Kim, tôi nghe nói về sự mất mát to lớn của bạn. Tôi thậm chí không thể tưởng tượng được những gì bạn đang phải trải qua. Gửi tới bạn và gia đình tình yêu và sức mạnh mà tôi có. Tôi hy vọng bạn cảm nhận được sự đồng cảm của mọi người dành cho bạn và con bạn. Yêu bạn", một người dùng Facebook bình luận trên bài đăng của Kimhoang.

Eric LaRocque, chồng của Kimhoang, là nhà quản lý dự án của công ty kỹ thuật Dewberry. Anh lớn lên ở Plattsburgh, New York. Hai người gặp nhau khi cùng học đại học.

Thông qua luật sư, ngày 17/5, gia đình của nạn nhân đã gửi lời cảm ơn tới sở cảnh sát và luật sư "bởi những nỗ lực tìm lại công lý cho Eric và buộc những người gây ra cái chết của con trai họ chịu trách nhiệm".

Hai mẹ con người Việt bị chính chồng cũ sát hại tại Hàn Quốc

Cảnh sát phát hiện 3 thi thể trong một gồm người chồng Hàn Quốc, người vợ Việt Nam 31 tuổi và con gái, tại phường Sindonim, quận Guro, thủ đô Seoul.


Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm