Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một người Việt bị bắt vì ăn trộm túi xách ở Thái Lan

Cảnh sát Thái Lan tuần trước bắt một người đàn ông Việt Nam 60 tuổi vì ăn trộm túi xách và tư trang của một du khách đang chờ lấy hành lý tại sân bay Suvarnabhumi.

Bangkok Post dẫn lời ông Kittipong Kittikachorn, giám đốc an ninh sân bay Suvarnabhumi hôm nay cho biết, nghi phạm Tran Nho Tien đến Bangkok vào khoảng 13h ngày 20/4.

Hành lý ký gửi trên chuyến bay của ông được vận chuyển đến băng chuyền số 16 nhưng thay vào đó ông lại quanh quẩn ở băng số 8.

nguoi Viet bi bat vi trom tui xach o Thai Lan anh 1

Tran Nho Tien (giữa) trình diện tại sân bay Suvarnabhumi ngày 26/4 sau khi bị cảnh sát bắt. Ảnh: Bangkok Post

Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy, ông Tien đã lấy cắp một chiếc túi có dây đeo của một hành khách khác từ xe đẩy hành lý gần băng chuyền số 8. Chiếc túi là của chị Sophita Ngampanit, một người Bangkok 35 tuổi.

Sophita cho hay cô bay từ Đức về Thái Lan cùng ngày và để chiếc túi trên xe đẩy trong khi đứng đợi để nhận hành lý ký gửi. Trong túi có 1.100 euro, hai thẻ tín dụng, một kính Ray-Ban, một chiếc ví, hộ chiếu và thẻ căn cước.

Cảnh sát Thái Lan đã bắt ông Tien tại đường Khao San ngày 25/4 và đưa ông này trình diện tại buổi họp báo ở sân bay Suvarnabhumi hôm nay.

Hồi tháng 3, tòa án Singapore tuyên án tù đối với 5 du khách Việt vì ăn cắp hàng hóa ở các cửa hàng mua sắm tại đảo quốc này, tổng trị giá hơn 17.000 SGD.

Công tố viên khẳng định nhóm này đã lên kế hoạch ăn trộm rất kỹ lưỡng bởi họ có thể lấy cắp hàng hóa trị giá lớn như vậy chỉ trong 48 tiếng sau khi đến Singapore. 

5 du khách Việt bị phạt tù ở Singapore vì ăn cắp

Tòa án Singapore đã tuyên án tù đối với 5 du khách Việt vì ăn cắp hàng hóa ở các cửa hàng mua sắm tại đảo quốc này, tổng trị giá khoảng 17.000 SGD.


Hải Anh

Bạn có thể quan tâm