Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phu nhân ông Kim Jong Un xuất hiện lại sau 4 tháng 'biến mất'

Phu nhân của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bà Ri Sol Ju, đã xuất hiện trở lại trên kênh truyền thông nhà nước sau gần bốn tháng biến mất trước công chúng.

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) mới đây đăng tải hình ảnh Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol Ju cùng nhà lãnh đạo Kim Jong Un đi "hướng dẫn thực địa" ở khu nghỉ mát núi Kumgang gần bờ biển phía đông nước này.

Đây là hoạt động được công khai đầu tiên của bà Ri kể từ tháng 6, theo Yonhap. Đệ nhất phu nhân Triều Tiên xuất hiện lần cuối trước công chúng khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có chuyến thăm đầu tiên tới Bình Nhưỡng ngày 20-21/6.

Sau đó, bà không được nhắc đến trên các kênh truyền thông nhà nước trong khoảng 122 ngày. Nhà lãnh đạo Kim vẫn tham gia nhiều hoạt động mà không có bà Ri bên cạnh.

de nhat phu nhan anh 1
Hình ảnh do KCNA công bố về chuyến đi của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đến khu nghỉ mát núi Kumgang. Ảnh: KCNA.

Việc đệ nhất phu nhân Triều Tiên biến mất trước công chúng được cho là điều bất thường. Kể từ khi kênh truyền thông nhà nước Triều Tiên đề cập đến bà Ri như đệ nhất phu nhân vào năm 2018, bà vẫn được báo chí nhắc đến ít nhất mỗi tháng một lần.

Trong khi đó, em gái của ông Kim, bà Kim Yo Jong, dường như đã lấp chỗ trống cho bà Ri. Bà Kim đã xuất hiện bên anh trai đến các sự kiện quan trọng hồi tháng 7. Mới đây nhất, bà Kim cũng đi cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên đến ngọn núi thiêng Paekdu.

Đây không phải là lần đầu tiên phu nhân của ông Kim biến mất trước công chúng trong thời gian dài. Năm 2016, bà Ri cũng không xuất hiện trước công chúng trong khoảng 9 tháng và làm nảy sinh tin đồn cho rằng bà sinh con. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận.

Phu nhân ông Kim biến mất 4 tháng, rộ lên tin đồn sinh con

Phu nhân của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, bà Ri Sol Ju, đã không xuất hiện trước công chúng khoảng bốn tháng nay, làm dấy lên đồn đoán rằng có thể bà mới sinh con.

Ông Kim cưỡi bạch mã lên núi thiêng, thế giới sắp có bất ngờ

Nhà lãnh đạo Kim tới đỉnh ngọn núi thiêng Paekdu được coi là tín hiệu cho sự thay đổi chính sách của Triều Tiên. Trước đó, ông Kim từng đến đây vào năm 2018 với Tổng thống Moon.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm