Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

Người nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết cụ bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đã qua đời, hưởng thọ 96 tuổi.

Phu nhan Vo Nguyen Giap anh 1

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân. Ảnh: NSNA Trần Hồng.

Trao đổi với phóng viên, người nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết, cụ bà Đặng Bích Hà mất lúc 0h50 ngày 17/9. Gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang chuẩn bị các công việc, chưa có chương trình tang lễ.

Cụ bà Đặng Bích Hà sinh năm 1928 tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Cụ là con gái đầu của Giáo sư Đặng Thai Mai (nguyên Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo, Viện trưởng đầu tiên của Viện Văn học Việt Nam).

Cụ Đặng Bích Hà kết hôn với Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào năm 1946. Hai cụ có với nhau 4 người con: Võ Hòa Bình, Võ Hạnh Phúc, Võ Điện Biên và Võ Hồng Nam.

Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tại Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 9/6, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình.

Con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đặt tên đường tại Quảng Bình

Một tuyến đường tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) được đặt tên Võ Hồng Anh - con gái của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thủ tướng dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Sáng 2/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; viếng và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, tỉnh Quảng Bình.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://tienphong.vn/phu-nhan-dai-tuong-vo-nguyen-giap-qua-doi-post1673976.tpo

Lê Minh Tuấn - Hoàng Phong/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm