Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên Thái Lan lý giải Quang Hải thiếu cơ hội tỏa sáng

Phóng viên Olarn Chuabang cho rằng việc HLV Park Hang-seo quá chú trọng vào phòng ngự là một trong những nguyên nhân khiến Quang Hải không có cơ hội tỏa sáng trước Thái Lan.

Nói về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình, phóng viên Olarn Chuabang của Siamsport không giấu được sự tiếc nuối: "Mục tiêu của HLV Park Hang-seo là thi đấu an toàn, cộng thêm Đặng Văn Lâm xuất sắc, trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0". 

Chanathip vs Quang Hai anh 1
Văn Lâm giúp tuyển Việt Nam giữ lại 1 điểm trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Minh Chiến.

"Trận này cho thấy sức mạnh tương đồng giữa Thái Lan và Việt Nam. Chúng ta có chung đẳng cấp và cùng thuộc nhóm những đội xếp hạng từ 8-12 của châu Á", Olarn chia sẻ với phóng viên Zing.vn.

Ở trận đấu tối 19/11, một trong những cuộc chạm trán được kỳ vọng nhất là màn đối đầu giữa Chanathip Songkrasin và Nguyễn Quang Hải. Theo cây bút của Siamsport, dù chưa thể hiện phong độ tốt nhất trên sân Mỹ Đình, Chanathip vẫn cho thấy trình độ nhỉnh hơn so với đối thủ bên kia chiến tuyến. 

"Đối đầu hậu vệ Việt Nam chưa bao giờ dễ dàng, Chanathip cũng không có phong độ tốt nhất trước Việt Nam. Bởi vậy, cầu thủ này tỏ ra vô hại trước vòng cấm đối thủ trong phần lớn thời gian trận đấu", phóng viên người Thái Lan nhận xét. 

"Tuy vậy, 15 phút cuối chính là màn trình diễn của cầu thủ này. Chanathip cùng Thái Lan kiểm soát tuyến giữa và cho thấy mình vẫn ở trình độ nhỉnh hơn chút ít so với Quang Hải", Olarn so sánh ngôi sao của hai đội. 

Nói về sự "im lặng" của Quang Hải trước Thái Lan, Olarn cho rằng sự thiếu hụt nhân sự trong những pha lên bóng cùng lối chơi có phần cẩn trọng của HLV Park Hang-seo là nguyên nhân dẫn tới điều này. 

"Chiến thuật của HLV trưởng là một trong những yếu tố khiến Quang Hải không có nhiều đất diễn. Tuyển Việt Nam lên bóng quá ít, cộng thêm số lượng cầu thủ tham gia tấn công không đủ nhiều đã gây ra khó khăn cho Quang Hải", ông nhận định. 

Chanathip vs Quang Hai anh 2
Chanathip tỏ ra nhỉnh hơn trong cuộc đối đầu với Quang Hải. Ảnh: Minh Chiến.

"Phitiwat Sukjitthammakul may mắn khi không nhận thẻ vàng vì những pha vào bóng với Quang Hải. Tuy nhiên, tiền vệ phòng ngự này đã có trận đấu tốt. Những pha vào bóng quyết liệt đã góp phần ngăn chặn thành công ngôi sao của tuyển Việt Nam", Olarn ca ngợi.

Với một điểm có được, đội tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Trong khi đó, Thái Lan đã phải nhường lại vị trí nhì bảng cho Malaysia với một điểm kém hơn sau khi "Harimau Malaya" đánh bại Indonesia 2-0. 

Chanathip vs Quang Hai anh 3

Là nhà tài trợ smartphone chính thức của FIFA World Cup 2022, vivo tự hào đồng hành cùng Zing.vn trong tuyến bài Đường Đến World Cup để cổ vũ cho đại sứ Quang Hải và các đồng đội giành chiến thắng vẻ vang, vượt qua vòng loại khu vực châu Á.

Hòa nhịp cùng niềm tin yêu của hàng triệu người hâm mộ bóng đá, vivo ra mắt sản phẩm mới vivo Y19 lấy cảm hứng từ số áo 19 của đại sứ Quang Hải cùng chương trình “Giá ghi bàn, sale tung lưới” hấp dẫn. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập tại đây.

Quế Ngọc Hải: 'Việt Nam chơi tốt hơn Thái Lan trong hiệp 1' Trung vệ Quế Ngọc Hải cho rằng một điểm trước Thái Lan trong trận đấu tối 19/11 là kết quả chấp nhận được đối với tuyển Việt Nam.

Báo Thái Lan: 'Tuyển Việt Nam thành công khi dẫn đầu bảng'

Tờ Thairath cho rằng một điểm có được sau trận hòa Thái Lan cùng việc duy trì ngôi đầu bảng G là thành công với đội tuyển Việt Nam.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm