Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên Nhật Bản tìm hiểu về ĐTVN

Trong buổi tập tối 28/9, đội tuyển Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của phóng viên Noki Yoichi đến từ đài truyền hình Tokyo.

Kể từ khi Toshiya Miura trở thành HLV của đội tuyển quốc gia, bóng đá Việt Nam được truyền thông Nhật Bản chú ý nhiều hơn. Kino Yoichi cùng 4 đồng nghiệp sang Việt Nam từ 24/9 để làm trận chung kết Cup quốc gia, giới thiệu bóng đá Việt Nam đến người dân Nhật Bản.

Một nhóm đã về trước nhưng Yoichi vẫn ở lại để khai thác về HLV Miura và ĐTVN. “Tôi muốn làm một chương trình điểm nhấn về bóng đá Việt Nam và HLV Miura. Điều quan trọng là qua đó, giúp người dân Nhật Bản hiểu về bóng đá Việt Nam hơn. Tôi cũng muốn tìm hiểu nguyên nhân khiến bóng đá Thái Lan, Việt Nam mạnh lên trong thời gian gần đây”, Yoichi cho biết.

Truyền thông Nhật Bản quan tâm đến bóng đá Việt Nam kể từ khi Miura trở thành HLV trưởng.
Truyền thông Nhật Bản quan tâm đến bóng đá Việt Nam kể từ khi Miura trở thành HLV trưởng. Ảnh: Tùng Lê.

Công Phượng được bổ sung vào Đội tuyển Việt Nam

HLV Toshiya Miura quyết định triệu tập Nguyễn Công Phượng, Hồ Ngọc Thắng và thủ môn Nguyễn Hoài Anh lên thay Vũ Minh Tuấn và Phí Minh Long bị chấn thương.

Theo phóng viên của đài truyền hình Tokyo, giới bóng đá Nhật Bản đều biết đến HLV của ĐTVN. Vị thuyền trưởng sinh năm 1963 có khá nhiều thành tích ấn tượng tại các CLB Nhật Bản, trong đó có Consadole Sapporo. Thông thường báo chí ở quốc gia này không viết nhiều về Miura nhưng một số tờ chuyên về bóng đá đã có những bài khai thác sâu về ông.

"Ở đất nước chúng tôi, Công Vinh cũng được biết đến khá nhiều. Còn cầu thủ Công Phượng sắp sang đầu quân cho CLB Mito Hollyhock thì đa phần người Nhật chưa biết về anh ấy", phóng viên, đạo diễn truyền hình đến từ Nhật Bản nói. 

Yoichi không nhận xét nhiều về lối chơi khá thô cứng, thiên về thể lực mà ông thầy người Nhật Bản áp dụng cho ĐTVN, bởi đó cũng chính là lối chơi của Đội tuyển quốc gia xứ sở hoa anh đào. Theo anh, mỗi HLV có một triết lý khác nhau, sử dụng những cầu thủ phù hợp. ĐTVN chưa trình diễn lối chơi thuyết phục, đẹp mắt, nhưng thể lực của các cầu thủ được nâng lên đáng kể dưới thời của Miura.

Phóng viên Nhật Bản làm việc trong suốt gần 2 tiếng tập luyện của ĐT Việt Nam.

Sau khi xem trận chung kết Cup quốc gia, phóng viên của đài truyền hình Tokyo nhận xét cầu thủ Việt Nam chưa cố gắng hết mình, đặc biệt trong việc di chuyển, tính tập thể trong lối chơi chưa cao. Nếu không thay đổi, đội tuyển Việt Nam rất khó để tiến lên trình độ châu Á.

"Nhận xét của tôi cũng chính là nhận xét của ông Miura trên khán đài khi dự khán trận chung kết Cup Quốc gia. Cầu thủ Việt Nam rất lười di chuyển để hỗ trợ các tuyến trên. Cụ thể, hàng phòng ngự thường đứng chơi sau khi đưa bóng được sang phần sân đối phương", Noki Yoichi thẳng thắn nhận xét.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm