Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng được bổ sung vào Đội tuyển Việt Nam

HLV Toshiya Miura quyết định triệu tập Nguyễn Công Phượng, Hồ Ngọc Thắng và thủ môn Nguyễn Hoài Anh lên thay Vũ Minh Tuấn và Phí Minh Long bị chấn thương.

ĐTVN đã tập trung từ chiều 27/9 với danh sách ban đầu gồm 27 cầu thủ. Sau đó, toàn đội được đưa khám để xác định sức khỏe, thể lực. Kết quả cho thấy tiền vệ Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) và thủ môn Phí Minh Long (Hà Nội T&T) dính chấn thương khá nặng, không thể hồi phục kịp để thi đấu với Iraq (8/10) và Thái Lan (13/10) tại vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019) trên sân nhà.

Vũ Minh Tuấn là cầu thủ được HLV Miura đánh giá rất cao nhưng không thể góp mặt ở hai trận đấu sắp tới gặp Iraq và Thái Lan.

ĐT Việt Nam đặt quyết tâm thắng Thái Lan trong ngày hội quân

Chiều 27/9, thầy trò HLV Miura lần lượt có mặt hội quân tại khách sạn 4 sao gần Liên đoàn bóng đá Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018.

Tình thế buộc HLV Miura phải triệu tập tiền đạo Nguyễn Công Phượng (HAGL), tiền vệ Hồ Ngọc Thắng (SHB.Đà Nẵng) và thủ môn Nguyễn Hoài Anh (Than Quảng Ninh) lên thay thế. Đây không phải là những cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Công Phượng được coi là một trong những chân sút trẻ hàng đầu của BĐVN hiện nay. Ngọc Thắng là tiền vệ trụ cột của đội U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2016 và SEA Games vừa qua. Còn Hoài Anh là lựa chọn đầu tiên của ông thầy người Nhật Bản tại vòng loại U23 châu Á tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, anh chỉ bắt chính ở trận đầu gặp U23 Malaysia và dự bị ở hai trận sau gặp U23 Nhật Bản và U23 Macau.

Đến nay, ĐTVN vẫn chưa tập trung đủ quân số do một số cầu thủ của B.Bình Dương và Hà Nội T&T xin lên muộn sau trận chung kết Cup quốc gia. Khác với những lần trước, HLV Miura chọn sân tập Trung tâm bóng đá Viettel (Hòa Lạc), cách trung tâm Hà Nội 30 km để rèn quân. Đội đã có buổi đầu tiên sáng 28/9 và tiếp tục rèn quân tối 19h cùng ngày.

HAGL đạt thỏa thuận đưa Công Phượng sang Nhật Bản

Tiền đạo xứ Nghệ sẽ đầu quân cho CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản) để thi đấu tại giải J.League 2 từ mùa giải 2016.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm