Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên Mỹ nhiễm Ebola khi tác nghiệp trong tâm dịch

Một phóng viên, phụ trách quay phim của đài NBC, Mỹ đã dương tính với Ebola khi tác nghiệp ở Liberia, một trong những điểm nóng của đại dịch tồi tệ nhất lịch sử.

Một bệnh nhân nhiễm Ebola ở Tây Phi được đưa về nước điều trị. Ảnh: NCB News

Hãng NBC News của Mỹ cho biết, phóng viên 33 tuổi xuất hiện các triệu chứng của Ebola hôm 1/10. Các thử nghiệm cho thấy người này dương tính với loại virus đang hoành hành ở châu Phi. Gia đình anh ta từ chối công khai danh tính người thân trong khi giới chức hãng NBC News cam kết đưa nhân viên về Mỹ điều trị thông qua đường hàng không.

Deborah Turness, Tổng giám đốc NBC News cho biết: “Chúng tôi sẽ làm mọi điều có thể để chăm sóc anh ấy tốt nhất. Anh ấy sẽ được đưa lên máy bay về nước và được điều trị tại trung tâm y tế trang bị máy móc và các phương tiện cần thiết để điều trị cho người nhiễm Ebola. Chúng tôi sẽ làm mọi việc để bảo vệ nhân viên của mình”.

Cũng theo NBC News, phóng viên nhiễm bệnh là một trong hai người phụ trách quay phim của Tiến sĩ Nancy Snyderman, chủ biên mục Y tế của đài. “Những người còn lại của đội, bao gồm cả tiến sĩ Nancy, đang được theo dõi chặt chẽ dù họ chưa có dấu hiệu cho thấy bị lây nhiễm. Tuy nhiên, nhằm ngăn chặn mọi khả năng virus lây lan, họ sẽ về nước trên một chiếc chuyên cơ riêng và tiếp tục bị theo dõi trong 21 ngày tiếp theo”, bà Turness cho biết.

Mỹ thừa nhận virus Ebola 'lọt' cửa khẩu mà không hay biết

Giới chức y tế Mỹ xác nhận trường hợp nhiễm virus Ebola đầu tiên ngay tại lãnh thổ nước này là một bệnh nhân ở Dallas, bang Texas, mãi hai tuần sau khi anh nhập cảnh vào Mỹ.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm