Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên Goal: 'Malaysia có vấn đề chiến thuật trước Việt Nam'

Theo chân đội tuyển Malaysia sang Việt Nam, cây bút Zulhilmi Zainal khẳng định đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe chưa vận hành trơn tru và khó thắng đội bóng của HLV Park Hang-seo.

Zulhilmi Zainal được phân công nhiệm vụ theo chân đội tuyển Malaysia ở AFF Cup 2018. Anh bay cùng chuyến và ở cùng khách sạn với thầy trò ông Tan Cheng Hoe khi đặt chân đến thủ đô Hà Nội.

Cây bút của Goal.com chia sẻ với Zing.vn vào tối ngày 14/11 khi xem buổi tập đầu tiên của Sahala và đồng đội. “Malaysia đang gặp vấn đề về cách vận hành lối chơi tấn công dù họ đang dẫn đầu bảng A”, anh nhận định.

Với 6 điểm có được, Malaysia đã thắng Campuchia trong trận mở màn và giải quyết tuyển Lào ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, cách chiến thắng của đoàn quân ông Tan Cheng Hoe để lại nhiều câu hỏi.

AFF Cup,  Goal,  phong vien Malaysia,  Malaysia,  Viet Nam,  Tan Cheng Hoe,  Salaha anh 1
HLV Tan Cheng Hoe (phải) có thực sự gặp vấn đề trong cách vận hành lối chơi? Ảnh: Minh Chiến.

Theo phân tích của Zulhilmi, việc chỉ thắng với tỷ số tối thiểu trước Campuchia đã cho thấy nhiều vấn đề. Sau đó, dù chơi trước Lào và dùng đến 5 cầu thủ tấn công trong đội hình xuất phát, Malaysia để đối thủ sút tung lưới.

Lý giải về việc này, ông Tan cho biết: “Chúng tôi có nhiều đường chuyền hơi ẩu trong trận đấu đó nên phải trả giá. Một số cầu thủ chơi thiếu khẩn trương và bất cẩn trước áp lực trên sân nhà trong trận thắng Lào”.

Việc tung đến 5 tiền đạo nhằm tìm chiến thắng đậm trước Lào hơn Việt Nam (3-0) rõ ràng là một chủ đích có cơ sở. Nhưng không chỉ thủng lưới trước, Malaysia chỉ lấy được 3 điểm 5 phút trước khi thời gian thi đấu kết thúc. Hai bàn thắng quyết định do Talaha ghi phút 86 và 90+2.

Điều này rõ ràng cho thấy sự chưa hiệu quả trong khâu tổ chức tấn công mà ông Tan Cheng Hoe đang thiết lập. Chưa kể việc để một lão tướng 32 tuổi phải kết liễu trận đấu với cú đúp cũng để lại nhiều băn khoăn.

AFF Cup,  Goal,  phong vien Malaysia,  Malaysia,  Viet Nam,  Tan Cheng Hoe,  Salaha anh 2
Zulhilmi được truyền thông Việt Nam phỏng vấn tối ngày 14/11.

Vấn đề này cũng được phóng viên của Goal.com đề cập trong buổi họp báo trước trận đấu với tuyển Việt Nam vào sáng nay 15/11. Zulhilmi đặt câu hỏi về sự hiệu quả và kết dính trong hai trận đấu vừa qua.

HLV Tan Cheng Hoe trả lời: “Quan trọng là chúng tôi đã có kết quả như mong muốn. Sự tiến bộ thì cần cải thiện qua từng trận đấu nhưng ngày mai hiệu quả sẽ được đặt lên hàng đầu khi Việt Nam là đội cửa trên”.

Truyền thông từ Malaysia nắm rõ về tình hình của đội tuyển. Họ cũng đặt câu hỏi về chấn thương của chân sút nhập tịch Mohamadou Sumareh. HLV trưởng cho biết sẽ phải kiểm tra lại lần cuối trước khi thông tin.

Cầu thủ này dính chấn thương kheo trong buổi tập cuối cùng trước khi gặp Lào hôm Chủ nhật tuần trước và có lẽ sẽ khó có thể trạng tốt nhất khi đấu với Việt Nam vào lúc 19h30 tối mai ngày 16/11.

VFF khuyến cáo CĐV đã mua vé nên đến sân sớm hơn để không phải mất thời gian kiểm tra an ninh. Đề phòng pháo sáng nên Ban tổ chức thiết lập đến 3 lớp an ninh để đảm bảo an toàn cho trận đấu diễn ra.

HLV Park Hang-seo chỉ ra vấn đề của hàng thủ ĐT Việt Nam Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ở trận đấu gặp ĐT Lào, các cầu thủ Việt Nam đã gặp khó khăn với những quả tạt của đối phương cũng như nhiều tình huống cố định.


Lê Minh

Bạn có thể quan tâm