Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên Đông Nam Á: Vô hiệu Công Phượng, U23 VN hết bài

Truyền thông và người hâm mộ Thái Lan cho rằng U23 Việt Nam chỉ trông cậy vào lứa U19 nên sẽ không có nhiều bất ngờ ở SEA Games.

Kiatisak vui mừng khi Thái Lan cùng bảng đấu ĐT Việt Nam

HLV tuyển Thái Lan thừa nhận, đội bóng của ông đã may mắn khi rơi vào bảng F cùng Iraq, Việt Nam, Indonesia và Đài Loan tại vòng loại World Cup 2018.

Phóng viên Aof Foszill của tờ Siam Sport khẳng định, đội bóng xứ chùa vàng vượt trội Việt Nam và Malaysia ở bảng B SEA Games 28: "Qua mạng xã hội, cổ động viên các nước thường trao đổi thông tin với nhau. Người Thái hay thấy nhắc đến Công Phượng như là ngôi sao duy nhất của bóng đá Việt Nam. Chính vì vậy, fan Thái Lan tin rằng chỉ cần vô hiệu hóa tiền đạo mang áo số 10, U23 Việt Nam sẽ hết nguy hiểm".

Còn về mặt chuyên môn, HLV Kiatisak là người hiểu bóng đá Việt, ông nói được tiếng Việt vì có nhiều năm thi đấu, huấn luyện ở HAGL. Bởi vậy, khi nòng cốt đội U23 Việt Nam là các cầu thủ đôn lên từ lứa U19, “Zico Thái” chắc chắn có thể thăm dò thông tin từ bạn bè Việt Nam về đội bóng của HLV Miura.

"Chính vì thế, HLV Kiatisak đã vui mừng khi đội nhà may mắn vào bảng đấu nhẹ cùng với Việt Nam ở vòng loại World Cup và vòng bảng SEA Games 28", Aof Foszill - phóng viên của Siam Sport - tờ báo vừa kỷ niệm 40 năm thành lập chia sẻ.

CĐV Thái Lan mỉa mai Công Phượng

Công Phượng trở thành mục tiêu châm chọc của cổ động viên Thái Lan khi đội Olympic Việt Nam thi đấu với U23 nước này vào tối 22/3.

Aof Foszill (phải) và HLV Kiatisak (trái) trong buổi họp báo tại quê nhà sau chức vô địch AFF Cup 2014. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Nhà báo Chat Valit cũng làm việc tại tờ Siam Sport cho biết, ở 2 kỳ SEA Games 2009 và 2011, U23 Thái Lan bị loại từ vòng bảng do các trụ cột đều tập trung cho ĐT quốc gia với mục tiêu vượt qua vòng loại World Cup 2014.

Cây bút của tờ thể thao Thái Lan nhận định: "Khi nhận thấy World Cup quá xa vời, chúng tôi trở lại đầu tư cho U23 và đã giành Huy chương vàng ở SEA Games 2013. Sau đó 1 năm, Olympic Thái Lan lọt vào bán kết ASIAD 2014. Điều này chứng tỏ bóng đá trẻ Thái Lan trội hơn so với các nước trong khu vực".

"Ở vòng loại World Cup 2018, chúng tôi không có đội hình mạnh nhất do phải chia quân cho đội U23 tham dự SEA Games 28. ĐT Việt Nam cũng gặp khó khăn như vậy, nên việc HLV Kiatisak ăn mừng là điều dễ hiểu", nhà báo Chat Valit chia sẻ. 

Trong 4 lần đối đầu với Thái Lan từ SEA Games 2003 trở lại đây, U23 Việt Nam có 2 lần hòa (1-1 ở vòng bảng SEA Games 2003; 1-1 ở vòng bảng SEA Games 2009) và 2 lần thua (1-2 ở chung kết SEA Games 2003; 1-2 ở chung kết SEA Games 2005).

Kanesan Saudian - phóng viên ảnh thể thao của tờ nhật báo The Star (Malaysia) khách sáo khi đưa ra nhận xét: "Việt Nam là đối thủ mạnh ngang với Thái Lan, Malaysia yếu thế hơn trong việc giành vé vào bán kết SEA Games 28".

Kanesan Saudian có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề phóng viên ảnh thể thao tại Malaysia. 

Malaysia thất bại trước Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á hồi cuối tháng 3/2015 không nói lên được nhiều điều do đó chỉ là đội hình B. Lứa cầu thủ U23 với tên gọi Harimau Muda A được Liên đoàn bóng đá Malaysia "giấu kỹ" trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 28 và sẽ là ẩn số ở giải này.

Hồng Nhung

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bạn có thể quan tâm