Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Thái Lan mỉa mai Công Phượng

Công Phượng trở thành mục tiêu châm chọc của cổ động viên Thái Lan khi đội Olympic Việt Nam thi đấu với U23 nước này vào tối 22/3.


Công Phượng là cầu thủ được các CĐV Thái Lan biết đến nhiều nhất bên phía Olympic Việt Nam nhờ những màn trình diễn ấn tượng khi còn khoác áo U19. Trong năm 2014, cầu thủ của HAGL cùng U19 Việt Nam đã đánh bại U19 Thái Lan tại bán kết giải U22 ĐNA (Hassanal Bolkiah).
Fan thường gọi Công Phượng là Messi Việt Nam. Tuy nhiên, việc ca tụng của CĐV Việt Nam đã trở thành mục tiêu châm biếm của CĐV đội chủ nhà. Họ giăng ra 2 biểu ngữ ở góc khán đài với nội dung: "Công Phượng - Chanatip của Việt Nam" và "Chúng tôi chờ đợi U19 Việt Nam". Theo nội dung này, Công Phượng chỉ được ví với Chanatip, tiền vệ tài năng vừa cùng tuyển Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2014 chứ không xứng đáng so sánh với Messi. Ở Thái Lan, Chanatip được xem là "Messi" nhờ lối chơi rất kỹ thuật dù chỉ cao 1,58 m.
Công Phượng được HLV Toshiya Miura cho đá chính, tuy nhiên anh không ghi được bàn thắng nào. Anh tiếp tục có màn thể hiện đáng thất vọng khi thường xuyên để mất bóng, làm chậm nhịp tấn công của đồng đội, chuyền sai địa chỉ. Dấu ấn mà Công Phượng để lại là một tình huống chọc khe cho Văn Toàn lao xuống đối mặt thủ môn U23 Thái Lan đầu hiệp 2 cùng tình huống sút vọt xà ngang sau đường căng ngang của Văn Toàn ở cuối trận.
CĐV Việt Nam cổ vũ nhiệt tình cho đội bóng của HLV Miura, tuy nhiên họ khá thất vọng với màn trình diễn của Công Phượng và các đồng đội. Olympic Việt Nam mắc nhiều sai sót ở hàng thủ, còn hàng tấn công chơi không hiệu quả. Đây là trận giao hữu cuối cùng của Olympic Việt Nam trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á ở Malaysia.
Công Phượng là tiền đạo được HLV Miura tin tưởng nhất. Anh được trao rất nhiều cơ hội nhưng không để lại nhiều ấn tượng như khi còn khoác áo U19 Việt Nam. Lối chơi của cầu thủ này vẫn còn quá rườm rà, đi bóng không hợp lý. Đây là điều HLV Miura không hài lòng bởi ông luôn muốn các học trò chơi đơn giản, ít chạm.
Công Phượng lập công trong trận giao hữu đầu tiên của Olympic Việt Nam gặp Hà Nội T&T, nhưng ở 4 trận sau đó (gặp Olympic Indonesia, U22 Uzbekistan, Đồng Nai và U23 Thái Lan), anh đều tịt ngòi. 
Dưới sân, cầu thủ U23 Thái Lan vào bóng không hề nương chân với Công Phượng. Còn trên khán đài, các CĐV Thái Lan liên tục la ó, huýt sáo mỗi khi anh có bóng. Trận thua toàn diện 1-3 trước Olympic Thái Lan cho thấy Olympic Việt Nam còn nhiều việc phải làm nếu muốn đoạt kết quả tốt tại vòng loại U23 châu Á 2016.

Tùng Lê - Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm