Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura: ‘Tôi phát hiện thêm điểm yếu của học trò’

HLV Toshiya Miura không quá thất vọng khi Olympic Việt Nam để thua 1-3 trước U23 Thái Lan bởi ông cho rằng hàng công đã chơi khởi sắc trong hiệp 2.

Thái Lan 3-1 Olympic VN: Hữu Dũng lập siêu phẩm an ủi

Sai lầm trọng tài và sự lơi lỏng của các hậu vệ khiến Olympic Việt Nam thúc thủ 1-3 trước U23 Thái Lan trong trận đấu diễn ra lúc 18h ngày 22/3.

Olympic Việt Nam tạo thế trận ngang ngửa đội chủ nhà trong phần lớn thời gian hiệp 1. Nhưng đến phút 43, Jaturong tận dụng một thoáng sơ hở của hàng phòng ngự đội khách, ghi bàn mở tỷ số.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà tận dụng tối đa các cơ hội để ghi thêm 2 bàn do công của Thossawat và Pinyo. Bàn thắng duy nhất của Olympic Việt Nam được ghi do công của Hữu Dũng ở phút 84.

Đây là trận giao hữu cuối cùng trước khi Olympic Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Miura vẫn bộc lộ không ít sai sót.

Đánh giá về trận đấu, HLV người Nhật Bản cho biết: “Trận thua này rất bổ ích trước khi chúng tôi sang Malaysia dự vòng loại. Tôi hài lòng khi hiểu thêm sở trường của các cầu thủ cũng như phát hiện những điểm yếu mới. Hàng công đã chơi tốt trong hiệp 2 và tiến bộ từng ngày”.

HLV Miura cũng nhấn mạnh tâm lí thi đấu của Olympic Việt Nam chỉ ở mức bình thường. Họ không đủ bình tĩnh dẫn đến việc bị thua thêm.
HLV Miura nhấn mạnh tâm lý thi đấu của Olympic Việt Nam chỉ ở mức bình thường. Họ không đủ bình tĩnh dẫn đến việc bị thua thêm.

Hàng công của Olympic Việt Nam tạo được một số cơ hội trong hiệp 2. Sự xông xáo, chạy chỗ khôn ngoan của Văn Toàn khiến hàng thủ Olympic Thái Lan gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của các tiền đạo Olympic Việt Nam không tốt. Đây là vấn đề HLV Miura rất lo ngại sau trận hoà Đồng Nai 1-1.

Trong khi đó, HLV Kiatisak không quá vui mừng dù đội giành chiến thắng. "U23 Thái Lan chơi không có gì đặc sắc. Olympic Việt Nam chơi lơ là trong một số tình huống, có thể do có quá nhiều sự thay đổi nên họ chơi không ăn ý với nhau”, ông nhấn mạnh.

Trận này, U23 Thái Lan không sử dụng đội hình xuất phát mạnh nhất. 5 cầu thủ đội tuyển quốc gia từng vô địch AFF Cup 2014 như Chanathip, Tanaboon… chỉ được sử dụng trong khoảng cuối hiệp 2. HLV Kiatisak cũng không đặt nặng kết quả mà muốn các cầu thủ thể hiện lối chơi gắn kết, hiệu quả trước khi bước vào vòng loại.

Cầu thủ gốc Việt vung tay đánh nguội tiền vệ Olympic VN

Trong một tình huống tranh chấp bóng sát đường biên dọc, Tristan Đỗ đã dùng tay kéo cổ tiền vệ Đức Huy.

Nguyễn Đăng - Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm