Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong tỏa một tòa nhà ở khu HH Linh Đàm

Tòa chung cư với 3.000 dân ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) tạm thời được phong tỏa để khử khuẩn, truy vết một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trao đổi với Zing trưa 8/8, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết F0 cư trú tại tầng 6, tòa nhà HH4C, khu đô thị HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt.

"Chúng tôi vừa nhận được thông tin, quận đã cử đội phản ứng nhanh khử khuẩn, truy vết trường hợp liên quan. Tạm thời, quận yêu cầu phong tỏa tòa nhà F0 sinh sống để phục vụ điều tra dịch tễ, rồi triển khai các biện pháp tiếp theo", ông Tâm nói.

Theo UBND phường Hoàng Liệt, F0 tiếp xúc với một ca dương tính SARS-CoV-2 tại ổ dịch ở quận Đống Đa.

Lãnh đạo quận cho biết tòa nhà này có 36 tầng với khoảng 3.000 người dân. UBND phường Hoàng Liệt đã phát thông báo yêu cầu toàn thể cư dân sinh sống tại HH4C không rời khỏi tòa nhà đến khi có thông báo mới. Các đơn vị đang phối hợp lấy mẫu, xét nghiệm các trường hợp liên quan tại đây.

Trong đợt dịch thứ 4 bùng phát từ ngày 29/4, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 1.739 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, ngoài ra có hơn 200 ca mắc trong các bệnh viện tuyến Trung ương. Riêng chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến sáng 8/8 đã có 1.470 trường hợp dương tính với nCoV.

Hà Nội tìm người đến Vinmart khu B2-R2 trong Royal City

Những người từng đến siêu thị này tại một số khung giờ từ ngày 27/7 đến 1/8 liên hệ ngay cơ quan y tế hoặc CDC Hà Nội.

Phong tỏa toàn bộ chợ Long Biên

Một ngày sau khi phong tỏa khu bán hải sản, UBND quận Ba Đình yêu cầu phong tỏa toàn bộ chợ Long Biên do tiếp tục phát hiện ca nhiễm mới.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm