Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong tỏa toàn bộ chợ Long Biên

Một ngày sau khi phong tỏa khu bán hải sản, UBND quận Ba Đình yêu cầu phong tỏa toàn bộ chợ Long Biên do tiếp tục phát hiện ca nhiễm mới.

Trao đổi với Zing chiều 3/8, ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình, TP Hà Nội, xác nhận quận vừa yêu cầu UBND phường Phúc Xá phong tỏa toàn bộ chợ Long Biên.

Quyết định được đưa ra sau khi quận Ba Đình nhận thông tin một người thường xuyên giao hàng cho các tiểu thương tại chợ này dương tính với SARS-CoV-2. Người này tên T., 27 tuổi, cư trú tại ngõ 187 Hồng Hà, quận Ba Đình.

"Quận đã lấy mẫu xét nghiệm cho 150 người tại chợ. Các hộ khác đã được yêu cầu khai báo y tế tại địa phương. Quận đang tiếp tục phối hợp với các quận, huyện liên quan để rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc", ông Chiến nói.

Chiều cũng ngày, Trung tâm Y tế quận Ba Đình phát thông báo khẩn tìm người từng đến ngõ 187 Hồng Hà và chợ Long Biên thời gian từ 18/7 đến 3/8. Người dân được yêu cầu nhanh chóng khai báo y tế qua số điện thoại: 024.3843.2113 (TTYT quận Ba Đình) hoặc đường dây nóng của CDC Hà Nội: 0969.082.115, 0949.396.115.

Trước đó, UBND quận Ba Đình đã quyết định phong tỏa khu vực kinh doanh hải sản ở chợ Long Biên. Tiểu thương nhiễm nCoV là bà C., 40 tuổi, trú tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì. Bệnh nhân này thường xuyên lấy hàng hải sản tại chợ Tam Hiệp và Long Biên. Ngày 31/7, bà C. được test nhanh sàng lọc tại Trạm Y tế Ngọc Hồi cho kết quả nghi ngờ dương tính và được xác định lại bằng RT-PCR.

Trong đợt dịch thứ 4 bùng phát từ ngày 29/4, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 1.396 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, ngoài ra có hơn 200 ca mắc trong các bệnh viện tuyến Trung ương. Riêng chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến trưa 3/8 đã có 1.127 ca dương tính với virus.

Hơn 300 tiểu thương chợ Long Biên âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Đây là các tiểu thương liên quan đến khu vực bán hải sản vừa được quận Ba Đình (Hà Nội) phong tỏa do có ca mắc Covid-19.

Hà Nội phong tỏa một phần chợ Long Biên

Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết một tiểu thương bán hải sản được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2. Quận đã phong tỏa khu vực bán hải sản và xét nghiệm tầm soát cho 500 người.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm