Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phòng ngừa nguy cơ tai biến mạch máu não với enzym nattokinase

Tai biến mạch máu não (đột quỵ não) là biến chứng nặng nề, dễ tử vong, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, tinh thần và đời sống của người bệnh lẫn người thân xung quanh.

Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, tai biến mạch máu não là một trong 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu hiện nay, chỉ đứng sau bệnh tim mạch và ung thư. Tại Việt nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người bị tai biến mạch máu não, khoảng 50% trong số đó tử vong.

Triệu chứng của tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não có thể đến bất ngờ, không loại trừ ai. Tai biến xảy ra với cả những người trẻ tuổi, phần lớn do stress công việc, lối sống thiếu lành mạnh. Bên cạnh đó, những người có tiền sử bệnh lý mỡ máu cao, cao huyết áp, xơ vữa động mạch dễ có nguy cơ bị tai biến mạch máu não vì dễ hình thành cục máu đông, cản trở dòng chảy máu tuần hoàn khắp cơ thể.

Những dấu hiệu cảnh báo tai biến mạch máu não đang đến gần là: Thường xuyên có dấu hiệu đau đầu dữ dội, choáng váng kèm cứng cổ, thi thoảng kèm theo nôn chớ, chóng mặt ngã không rõ nguyên nhân, đôi lúc có cảm giác nói khó, nói ngọng, môi lưỡi tê cứng; tê yếu chân tay thoáng qua, mờ mắt thoáng qua.

Nattokinase Jintan anh 1

Tai biến mạch máu não để lại nhiều di chứng nặng nề.

Những di chứng do tai biến gây ra rất khó lường. Những người đã bị tai biến cần cẩn thận tránh tái phát, gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng. Vì vậy, nên chủ động phòng ngừa tai biến từ sớm để không bị ảnh hưởng bởi di chứng nặng nề như liệt người hoặc liệt nửa người, nói khó, mất trí nhớ…

Bảo vệ sức khỏe tim mạch với enzym nattokinase

Năm 1980, tiến sĩ người Nhật Hiroyuki Sumi phát hiện chất tơ dính màu trắng trong món ăn natto có khả năng làm tan cục máu đông. Ông đặt tên enzym này là nattokinase. Enzym nattokinase được các nhà khoa học trên thế giới nghiên cứu và rút ra kết luận về công dụng với sức khoẻ hệ tim mạch và trí não. Cụ thể, nattokinase có khả năng ngăn ngừa và phá hủy sự hình thành cục máu đông, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh lý về tai biến mạch máu não.

Đối với người chưa bị tai biến, nattokinase giúp làm sạch mỡ máu, khơi thông lòng mạch giúp máu lưu thông tuần hoàn khắp cơ thể, ngừa hình thành cục máu đông, phòng ngừa tai biến mạch máu não. Ngoài ra, enzyme nattokinase còn giúp cải thiện các triệu chứng tê bì chân tay, đau thắt ngực, tình trạng uể oải, mệt mỏi…

Đối với người đã bị tai biến mạch máu não, chế độ vận động không được như người bình thường nên mỡ máu, nhớt máu, các mảng xơ vữa lâu ngày tích tụ dễ hình thành cục máu đông, có nguy cơ gây tai biến mạch máu não tái phát. Vậy nên, enzym nattokinase hỗ trợ cải thiện di chứng sau tai biến.

Tuy nhiên, enzym nattokinase có tính chất dễ bị phá hủy ở nhiệt độ cao và môi trường axit dạ dày nên dễ bị tiêu diệt, hao hụt và biến chất khi đi qua bộ phận này. Do đó, các nhà nghiên cứu của Nhật Bản sử dụng công nghệ bao bọc, giúp bảo vệ enzym nattokinase trong các viên nang hình cầu có màng bọc kép kháng axit dạ dày. Nhờ vậy, enzym này an toàn đi qua môi trường axit dạ dày, xuống thẳng ruột non, ngấm vào máu để phát huy tác dụng.

Nattokinase Jintan anh 2

Công nghệ tạo ra viên nang thế hệ mới.

Được chiết xuất từ đậu tương lên men, sản phẩm Nattokinase Jintan Nhật Bản đảm bảo an toàn, không bị tác dụng phụ ảnh hưởng đến gan, thận, giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ hình thành cục máu đông. Các chuyên gia cũng khuyến cáo để góp phần làm giảm rủi ro hình thành cục máu đông, mỗi người cần có chế độ sinh hoạt điều độ, dinh dưỡng hợp lý, tập luyện lành mạnh kết hợp sử dụng sản phẩm chức năng, chủ động bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Nattokinase Jintan anh 3

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattokinase Jintan Nhật Bản dành cho người mỡ máu, huyết áp cao, xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim. Nattokinase Jintan Nhật Bản sử dụng công nghệ bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) giúp bảo vệ enzym nattokinase trong các viên nang thế hệ mới, hình cầu có màng bọc kép kháng axit dạ dày, xuống thẳng ruột non.

Nattokinase Jintan Nhật Bản được sản xuất bởi hãng dược phẩm 127 năm tuổi Morishita Jintan Nhật Bản. Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam - tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0868500649 | Website: nattokinasejintan.vn.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm