Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong độ yếu kém của các đối thủ LMHT Việt Nam tại SEA Games 31

Trong khi GAM eSports, đại diện Việt Nam, có chuỗi 15 trận thắng ở giải trong nước thì các đối thủ của họ sở hữu phong độ yếu kém.

Tại SEA Games 31, GAM eSports sẽ ở chung bảng với hai đội tuyển Malaysia và Lào, trong khi bảng đấu còn lại có sự góp mặt của Thái Lan, Phillipines và Singapore.

Ngoài GAM, Malaysia là đội tuyển duy nhất sử dụng đội hình với tất cả tuyển thủ còn thi đấu chuyên nghiệp cho 1 đội khi 5 thành viên của đội tuyển này đều đang chinh chiến tại Pacific Championship Series (PCS) dưới cái tên SEM9. PCS là giải đấu LMHT hợp từ hai giải của Hong Kong/Macao/ Đài Bắc cùng với giải đấu của khu vực Đông Nam Á.

doi thu cua lmht viet nam anh 1

SEM9 không phải đối thủ xứng tầm với GAM. Ảnh: SEM9.

Tại PCS mùa Xuân 2022, SEM9 có thành tích rất tệ khi không giành được một chiến thắng nào trong giai đoạn vòng bảng. Họ kết thúc mùa giải với hiệu số 0-18 và xếp ở vị trí cuối cùng. Đội tuyển này bị áp đảo hoàn toàn từ giai đoạn đi đường cho tới giao tranh và sụp đổ quá nhanh trước đối thủ của mình. Tất cả các chỉ số của đội tuyển này từ số rồng hạ gục, chỉ số lính có được cho tới lượng vàng đều thua rất lớn so với đối thủ.

Đối với GAM, đội tuyển này hiện tại được đánh giá rất cao và có thể thi đấu sòng phẳng với đại diện mạnh nhất từ giải PCS là PSG Talon nên không có gì khó hiểu nếu họ giành được chiến thắng trước đội tuyển Malaysia.

Ngoài ra, với việc Lào không hề nổi trội ở bộ môn LMHT suốt từ thời điểm những giải đấu đầu tiên của bộ môn này cho tới thời điểm hiện tại, bảng B sẽ là một bảng đấu được đánh giá là dễ dàng giành cho GAM và đại diện Việt Nam có thể dễ dàng có được tấm vé đi tiếp ở vòng sau.

Trong khi đó, cả ba đội tuyển thi đấu bảng A đều là những đối thủ nhiều duyên nợ với LMHT Việt Nam trước đây. Singapore trước đây có một đội tuyển rất nổi tiếng là Singapore Sentinels thi đấu trong giai đoạn 2012-2014, Bangkok Titans của Thái Lan thì bùng nổ trong giai đoạn 2015-2017 còn Mineski của Philippines cũng là một thế lực tại Đông Nam Á những năm 2012 và từng được đến Chung kết Thế giới LMHT 2013.

Tuy nhiên, trong 5 năm trở lại đay, phong trào LMHT ở các quốc gia này đi xuống trông thấy. LMHT Việt Nam dần áp đảo tại các giải đấu Đông Nam Á và cuối cùng là tách ra trở thành một khu vực riêng trong khi các nước khác không thể vươn lên được. Dần dần, các đội tuyển ở Đông Nam Á tan rã và chuyển sang các bộ môn khác như Liên Quân hay gần đây có Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến.

Với sự đi xuống trông thấy này, các quốc gia đều không có được những đội tuyển mạnh nhất của mình tại SEA Games sắp tới. Thậm chí, Thái Lan còn đưa tới Hà Nội lần này một đội hình mà thậm chí khán giả Thái gần như còn không biết tên. Đội tuyển Singapore tới Đại hội lần này với một đội hình chủ yếu gồm những tuyển thủ tới từ Impunity, đội tuyển về thứ 9 tại PCS mùa Hè 2021 và không thi đấu tại PCS mùa Xuân năm nay.

Philippines thì cũng có một đội tuyển thi đấu với nhau tuy nhiên các tuyển thủ này còn quá trẻ. 4 trên 5 tuyển thủ của đội hình này còn đang đi học, với người nhỏ tuổi nhất còn đang học cấp 3. Với việc vừa phải đi học vừa tập luyện, đội hình của họ sẽ không có được sự tập trung tốt nhất cho SEA Games.

Có thể nói, hoàn toàn có lý do để GAM eSports trở thành đội được đánh giá cao nhất bộ môn LMHT tại SEA Games 31.

HCV SEA Games 31 khó thoát khỏi tay LMHT Việt Nam Quản lý và huấn luyện viên của GAM eSports tự tin về đẳng cấp vượt trội của tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam so với các đối thủ ở Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

Tuyển LMHT Việt Nam chạy đà hoàn hảo trước SEA Games 31

Chiến thắng 3-1 trước Saigon Buffalo giúp GAM eSports, đại diện của LMHT Việt Nam tại SEA Games 31 hoàn thành mùa giải với kết quả bất bại.

Trận play-off đặc biệt của giải LMHT Việt Nam

Trận đấu giữa Saigon Buffalo và Team Secret không đơn giản là màn tranh vé vào chung kết VCS Mùa Xuân 2022 để đối đầu GAM eSports.

Minh Hùng

Bạn có thể quan tâm