Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển LMHT Việt Nam chạy đà hoàn hảo trước SEA Games 31

Chiến thắng 3-1 trước Saigon Buffalo giúp GAM eSports, đại diện của LMHT Việt Nam tại SEA Games 31 hoàn thành mùa giải với kết quả bất bại.

Bước vào trận chung kết VCS mùa Xuân, GAM rất muốn vô địch để giành lại chiếc cúp VCS rơi vào tay CERBERUS eSports tại VCS mùa Đông 2021. Trong khi đó, Saigon Buffalo (SGB) cũng rất muốn giành chiến thắng để thoát khỏi cái dớp chưa thắng bất cứ một trận BO3 nào trước GAM kể từ lượt về mùa Xuân 2019.

Ngoài ra, đoàn quân trẻ của HLV Ren cũng nhận thất bại trước GAM tại 2 loạt trận BO5 là chung kết VCS mùa Xuân 2021 cùng với chung kết vòng loại SEA Games 31. SGB là đội bất lợi hơn trong trận chung kết này khi từ lịch sử đối đầu, phong độ đến chất lượng nhân sự.

gam esports anh 1

GAM trở thành nhà vô địch VCS Mùa Xuân 2022 và chưa để thua trận nào. Ảnh: VETV.

Ở ván thi đấu đầu tiên, các thành viên của cả hai bên đều có những vị tướng thuận tay như Lee Sin trong tay tuyển thủ đi rừng BeanJ, Jinx trong tay xạ thủ Shogun hay phía GAM là Jayce trong tay của đường trên Kiaya. Tuy nhiên, sự lựa chọn đáng chú ý nhất là Zeri của GAM dành cho xạ thủ Sty1e. Đây là một vị tướng rất mạnh hiện nay và Sty1e cũng thể hiện rất tốt khi từng có một pha Pentakill (hạ gục toàn bộ thành viên đối phương trong một giao tranh) với vị tướng này.

Quả nhiên, Sty1e không làm NHM GAM phải thất vọng khi Zeri của anh trở nên rất mạnh với quá nhiều điểm hạ gục. SGB không có cách nào để ngăn cản vị tướng này lại và chấp nhận để Sty1e xả đạn thoải mái trong giao tranh cùng với sự cơ động vốn có của vị tướng này. Ván đấu chiến thắng cho GAM và chỉ số KDA (Hạ gục – Bị hạ gục – Hỗ trợ) là 10/1/10.

Sang ván đấu thứ hai, SGB vẫn chọn hai chủ lực là Ahri cho đường giữa Froggy và Jinx cho Shogun tuy nhiên họ chọn Kennen cho đường trên Hasmed thay vì Gwen như ván 1 để thêm khả năng mở giao tranh, đồng thời là hỗ trợ Tahm Kench cho Taki để tăng khả năng bảo kê cho xạ thủ của mình. Về phía GAM thì họ cũng chọn 2 vị tướng mở giao tranh rất mạnh là Rakan và Nocturne để có thể đánh nhau khi đạt cấp 6 cùng với chiêu cuối Vòng xoáy không gian của Ryze trong tay Kati.

GAM triển khai tốt trong giai đoạn đầu game khi Levi liên tục có những pha di chuyển lên khu vực cánh trên và có được những điểm hạ gục sớm. Tuy nhiên Kennen của Hasmed thi đấu rất tốt, liên tục hạ được Jayce của Kiaya và khiến đường trên của GAM rất yếu. Đội trưởng của SGB liên tục tỏa sáng trong những giao tranh với những pha chiêu cuối Bão sấm sét làm choáng được rất nhiều thành viên và góp công lớn để giúp Bầy Trâu cân bằng tỉ số.

Tới ván đấu thứ ba, SGB vẫn lựa chọn không cấm Zeri, đồng thời tiếp tục tiến hành chiến thuật đánh lên cánh trên với cặp đôi đường trên – đi rừng là Gwen và Viego. Tuy nhiên lựa chọn này đã khiến SGB phải trả giá đắt khi Sty1e tiếp tục có rất nhiều mạng đầu trận và trở nên quá mạnh so với Shogun.

Sau đó, các thành viên SGB cố gắng thực hiện những pha giao tranh bắt vào xạ thủ của GAM và thành công thu hẹp khoảng cách, tuy nhiên Sty1e vẫn thi đấu xuất sắc, với sự trợ giúp của hỗ trợ Yuumi trong tay Bie cùng sự cơ động của vị tướng Zeri, GAM thành công chiến thắng giao tranh quyết định ở phút 30 và giúp GAM vươn lên dẫn trước trong ván đấu bản lề.

gam esports anh 2

Sty1e khẳng định đẳng cấp của xạ thủ hàng đầu Việt Nam. Ảnh: GAM eSports.

Bước tới ván đấu quyết định, SGB quyết định dành hẳn 4 trên 5 lượt cấm cho Sty1e đồng thời chọn một đội hình cấu rỉa khó chịu với Jayce đường trên, Ziggs đường giữa và Kai’sa ở vị trí xạ thủ. Trong khi đó, GAM lựa chọn một đội hình bắt lẻ mạnh với Camille đường trên và Galio đường giữa cùng bộ đôi đường dưới đánh khá mạnh là Lucian xạ thủ và Nami hỗ trợ.

GAM thể hiện rõ khả năng bắt lẻ của bộ đôi Camille – Galio khi liên tục khai thác vào Jayce của Hasmed, khiến anh nằm xuống liên tục và không thể có được lượng trang bị để cấu rỉa. Ngoài ra họ còn thực hiện những tình huống tấn công vào Kai’sa của Shogun khiến xạ thủ của SGB cũng rất yếu so với Lucian của Sty1e.

Khi hai nguồn sát thương chính đều quá yếu so với đối phương thì việc giao tranh tổng thất bại là điều dễ hiểu. Camille của Kiaya liên tục bắt được các chủ lực ít máu của SGB, đồng thời Galio của Kati tạo quá nhiều khoảng trống cho hai xạ thủ của GAM là Graves cùng Lucian được bắn thoải mái. Một mình Ziggs của Froggy là không đủ để chống lại GAM và SGB chịu thất bại 1-3.

GAM trở thành Nhà vô địch VCS mùa Xuân 2022. MVP (Most Valuable Player – tuyển thủ hay nhất) của trận chung kết gọi tên Sty1e với màn thế hiện xuất sắc đặc biệt là với vị tướng Zeri trong hai ván 1 và ván 3.

HCV SEA Games 31 khó thoát khỏi tay LMHT Việt Nam Quản lý và huấn luyện viên của GAM eSports tự tin về đẳng cấp vượt trội của tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam so với các đối thủ ở Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

Trận play-off đặc biệt của giải LMHT Việt Nam

Trận đấu giữa Saigon Buffalo và Team Secret không đơn giản là màn tranh vé vào chung kết VCS Mùa Xuân 2022 để đối đầu GAM eSports.

GAM eSports tiến sát kỷ lục bất bại

Trong hai trận đấu đầu tiên của tuần 8, không bất ngờ khi GAM eSports và Saigon Buffalo đã giành chiến thắng dễ dàng để duy trì hai vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng.

Minh Hùng

Bạn có thể quan tâm