Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận play-off đặc biệt của giải LMHT Việt Nam

Trận đấu giữa Saigon Buffalo và Team Secret không đơn giản là màn tranh vé vào chung kết VCS Mùa Xuân 2022 để đối đầu GAM eSports.

Giành chiến thắng 3-0 trước CERBERUS Esports (CES) và biến đội tuyển này trở thành cựu vương VCS, Team Secret (TS) tràn đầy khí thế bước vào trận bán kết với Saigon Buffalo (SGB).

Đối với cả 2 đội, ngoài việc cạnh tranh cho chiếc vé vào chơi trận chung kết VCS mùa Xuân 2022 với GAM eSports, đây còn là trận đấu để tìm ra đội đại diện cho khu vực VCS tới với MSI 2022, do GAM sẽ là đại diện của Việt Nam tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội.

lmht viet nam anh 1

Đội thắng trong cặp đấu này sẽ được dự MSI, giải đấu của các nhà vô địch LMHT trên thế giới. Ảnh: VETV.

Sự trở lại của SGB

Sau giải mùa Đông 2021 thất bại với việc không được vào play-off, sang tới mùa Xuân 2022, tập thể "Bầy Trâu" đã trở lại mạnh mẽ ở vòng bảng VCS mùa Xuân 2022. 9 chiến thắng và 5 thất bại cùng vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng đã giúp cho họ đứng chờ sẵn ở trận bán kết. Tuy vẫn còn kém đội đầu bảng là GAM Esports khá xa, đây cũng là tín hiệu tích cực cho đoàn quân trẻ của HLV Ren.

Nhân tố bùng nổ chính của SGB chủ yếu vẫn là tuyển thủ đi rừng BeanJ. Phong độ không cao của anh là một phần lý do sa sút của SGB tại VCS Mùa Đông. Tuy nhiên, sang tới mùa giải này, thì BeanJ đang thi đấu tốt. Sở hữu phong cách thi đấu mạnh mẽ, đánh nhau từ sớm đã giúp nhiều cho các vị trí đi đường của SGB.

Tới giai đoạn giữa game, BeanJ thường sẽ di chuyển cùng Froggy khi tuyển thủ đường giữa này thường lựa chọn những vị tướng có khả năng di chuyển và tiếp cận giao tranh tốt. Những pha di chuyển của bộ đôi này thường là để cùng kiểm soát mục tiêu và tổ chức những giao tranh ở các đường cánh, giúp cho các chủ lực của họ trở mạnh mẽ hơn và chịu trách nhiệm gây sát thương chính giai đoạn về sau và đưa cả đội tới với chiến thắng.

lmht viet nam anh 2

Artifact đang là đầu tàu trong hành trình trở lại của TS. Ảnh: Secret Artifact.

Màn hồi sinh của Team Secret

Team Secret cũng không phải đội tuyển thi đấu tốt tại VCS mùa Đông 2021. Bốn trận thắng và 10 trận thua, bằng điểm với SBTC Esports (SE) và chỉ đứng xung quanh vị trí thứ 6 và thứ 7 trên bảng xếp hạng đã phần nào thể hiện phong độ của TS. Những thành viên chủ chốt như Coated, Artifact, Slayder hay CBL rời đi và những sự bổ sung như Pake hay Simon cùng sự gồng gánh của DNK là không đủ là không thể giúp TS vào top 4 chứ chưa nói tới vị trí hạng 3 như mùa Xuân 2021.

Sang tới mùa Xuân 2022, TS có cuộc “trao đổi” với SBTC Esports khi Hiro, Penguin và Artifact về TS trong khi Simon và DNK đi theo chiều ngược lại. Đội hình này của TS không hề được đánh giá cao khi cả 3 cái tên từ SE đều có phong độ thi đấu không ổn định tại giải mùa Đông, nhưng TS thi đấu cực kỳ tốt trước các đội nhóm dưới và thua trước các đội mạnh như GAM hay SGB. Phong độ tốt này đã giúp cho họ đứng ở vị trí thứ ba, bằng điểm với SGB khi có cùng 9 trận thắng và 5 trận thua. Trong vòng đấu đầu tiên của play-off, họ xuất sắc đánh bại CERBERUS với tỷ số 3-0 để tiến vào bán kết với SGB.

Lối chơi của Secret cũng có phần giống SGB khi rừng cũng là hạt nhân chính của họ. Penguin sau màn thể hiện ấn tượng ở một vài tuần đầu của VCS đã dần mất phong độ và bị chỉ trích khá nhiều. Tuy nhiên, khi sang Team Secret, anh cùng 2 người đồng đội từng ở SE là Hiro và Artifact thi đấu tốt và cánh trên cũng là cánh mà TS thường xuyên triển khai đầu trận.

Khác với Froggy lựa chọn những vị tướng di chuyển hỗ trợ đồng đội như Vex và Galio, Artifact lại có xu hướng chọn những vị tướng có khả năng gây sát thương như Ahri, Viktor hay gần đây có cả Kai’sa. Đường trên Hiro cũng ưa thích những vị tướng như Camille, Jayce hay Gwen hơn và ít lựa chọn những vị tướng chống chịu.

Bước vào cặp BO5 này, rõ ràng SGB là đội được đánh giá cao hơn khi họ giành chiến thắng cả 2 trận đấu ở vòng bảng. Tuy nhiên, TS sau chiến thắng 3-0 trước CERBERUS và biến đội tuyển này thành cựu vương, chắc chắn cũng đang hưng phấn. Có thể dự đoán cánh trên của bản đồ sẽ là nơi sôi động nhất khi các thành viên của cả 2 đều sẽ cố gắng để có thể di chuyển ra các đường cánh để hỗ trợ đồng đội và đem lại lợi thế cũng như mục tiêu.

Tâm điểm chắc chắn sẽ là cuộc chiến giữa BeanJ và Penguin, tuyển thủ nào có thể hỗ trợ các đường của mình tốt hơn sẽ đưa đội tiến gần hơn với chiến thắng. Những lựa chọn như Lee Sin hay Volibear khả năng cao sẽ xuất hiện rất nhiều trong trận đấu này.

Trong trận đấu có tính quan trọng thế này, không đội nào muốn mình là người thua cả. Khả năng rất cao đội thắng sẽ có vé tới MSI 2022, nên chắc chắn cả 2 sẽ chiến đấu hết mình và cống hiến trận đấu bùng nổ, hứa hẹn cặp BO5 hấp dẫn.

HCV SEA Games 31 khó thoát khỏi tay LMHT Việt Nam Quản lý và huấn luyện viên của GAM eSports tự tin về đẳng cấp vượt trội của tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam so với các đối thủ ở Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

Cuộc đua vào play-off hấp dẫn ở VCS Mùa Xuân 2022

Cuộc đua giành vé dự play-off là điểm nhấn đáng chú ý nhất trước loạt trận cuối cùng vòng bảng của VCS Mùa Xuân 2022.

GAM eSports tiến sát kỷ lục bất bại

Trong hai trận đấu đầu tiên của tuần 8, không bất ngờ khi GAM eSports và Saigon Buffalo đã giành chiến thắng dễ dàng để duy trì hai vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng.

Minh Hùng

Bạn có thể quan tâm