Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong độ trái ngược của dàn tân binh đình đám hè 2021

Trong khi Cristiano Ronaldo tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh với màu áo Man United, Lionel Messi lại gặp nhiều khó khăn khi đầu quân cho PSG tại Ligue 1.

Ronaldo MU anh 1

Ronaldo MU anh 2

Cầu thủ hay nhất Euro 2020 cùng Keylor Navas luân phiên nhau bắt chính ở Ligue 1. Đến nay, Donnarumma mới có 2 lần ra sân cho PSG ở trận thắng Clermont và Lyon. Thủ môn người Italy để thủng lưới 1 bàn và có 1 pha cứu thua.


Ronaldo MU anh 3

Hakimi là tân binh thi đấu nổi bật nhất của PSG với 3 bàn thắng và 2 kiến tạo. Hậu vệ phải người Morocco phát huy thế mạnh về tốc độ, kỹ thuật để ghi những bàn quan trọng. Trong đó có pha lập công vào lưới Troyes và gần nhất là cú đúp ở trận thắng 2-1 trước Metz.


Ronaldo MU anh 4

Trong khi Ramos khởi đầu chật vật ở PSG, Varane nhanh chóng chứng tỏ tài năng và khẳng định chỗ đứng trong đội hình Man Utd. Trung vệ người Pháp ra mắt ấn tượng với đường kiến tạo giúp MU hạ Wolves 1-0. Kể từ đó, anh là sự lựa chọn ưa thích của HLV Solskjaer cho vị trí trung vệ bên cạnh thủ quân Harry Maguire.


Ronaldo MU anh 5

Ramos rời Real để ký hợp đồng 2 năm với PSG. Tuy nhiên, anh vẫn chưa có lần ra sân nào do chấn thương dai dẳng. Trung vệ người Tây Ban Nha đã trở lại tập luyện để sớm có màn ra mắt CĐV Paris sau khi đợt tập trung tuyển quốc gia tiếp theo kết thúc.


Ronaldo MU anh 6

Alaba có thể thi đấu ở cả vị trí hậu vệ trái và trung vệ. Ngôi sao người Áo phòng ngự chắc chắn và đang là nhân tố quan trọng trong lối chơi của Real. Khả năng chuyền dài chuẩn xác của cựu sao Bayern giúp "Los Blancos" tạo thêm nhiều đột biến trong những tình huống triển khai tấn công. Tân binh của Real đã có 2 kiến tạo ở La Liga mùa này.


Ronaldo MU anh 7

Cách thi đấu chững chạc cùng nguồn thể lực dồi dào giúp Edouardo Camavinga nhanh chóng chinh phục HLV Carlo Ancelotti. Tài năng trẻ người Pháp ghi bàn ở ngay trận ra mắt giúp Real thắng Celta Vigo 5-2. Hôm 22/9, Camavinga có lần đầu đá chính tại La Liga và cùng CLB chủ quản vùi dập Mallorca 6-1. Tài năng của tân binh sinh năm 2002 còn được chứng tỏ ở đấu trường Champions League. Cựu sao Rennes là chủ nhân đường kiến tạo để Rodrygo ghi bàn quyết định trong trận thắng 1-0 trước Inter.


Ronaldo MU anh 8

Tân binh 85 triệu euro của Man Utd đang có khởi đầu thất vọng khi anh chưa ghi bàn, không có kiến tạo, thậm chí còn chưa có cú sút trúng đích nào sau 202 phút ra sân tại Premier League.


Ronaldo MU anh 9

Messi mới chơi 100 phút tại Ligue 1 mùa này. Anh bị khung gỗ từ chối một bàn thắng ở trận gặp Metz, sau đó phải nghỉ thi đấu vì chấn thương ở đầu gối.


Ronaldo MU anh 10

Grealish chịu nhiều sức ép từ mức phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử Premier League (100 triệu bảng). Tuy nhiên, anh dần làm quen và đang chiếm trọn sự tin tưởng từ HLV Pep Guardiola. Cựu cầu thủ Aston Villa trực tiếp đẩy Raheem Sterling lên ghế dự bị trong những vòng đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh. Tuyển thủ Anh đã có 1 bàn và 1 kiến tạo ở Premier League mùa này.


Ronaldo MU anh 11

Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn duy trì thể trạng ấn tượng để liên tục tỏa sáng ở giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Thủ quân tuyển Bồ Đào Nha là mũi tấn công chủ lực của Man Utd với khả năng đánh hơi bàn thắng nhạy bén. Ngoài ra, CR7 còn mang đến những hiệu ứng tích cực về cách sinh hoạt, suy nghĩ của dàn cầu thủ trẻ MU.



Ronaldo MU anh 12

Sau màn so tài ở Serie A 2020/21, Lukaku và Ronaldo đến Premier League và tiếp tục tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn cho danh hiệu Vua phá lưới. Lukaku vứt bỏ hình ảnh nặng nề trong màu áo MU và trở thành một trong những tiền đạo có lối chơi toàn diện nhất châu Âu hiện nay.


HLV Lyon dặn học trò đá rắn với Messi Trước trận gặp PSG ở vòng 6 Ligue 1, huấn luyện viên Peter Bosz tuyên bố các cầu thủ Lyon sẽ chơi quyết liệt với siêu sao người Argentina.

Ronaldo dứt điểm hiệu quả cỡ nào?

Ghi 3 bàn sau 2 trận ở Premier League 2021/22 là thành tích đáng nể của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, CR7 cũng bỏ lỡ những tình huống dứt điểm thuận lợi.

Ronaldo có thu nhập tốt nhất giới cầu thủ

Cristiano Ronaldo nhận 125 triệu USD trong mùa 2021/22, qua đó vượt Messi để là cầu thủ có tổng thu nhập tốt nhất làng bóng đá.

Pep lai om han voi Tuchel? hinh anh

Pep lại ôm hận với Tuchel?

0

Thomas Tuchel gặp lại Pep Guardiola trong trận đấu được xem là lớn nhất của nửa đầu mùa giải Premier League này, bởi hai đội bóng họ dẫn dắt là ĐKVĐ châu Âu và Ngoại hạng Anh.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm