Ngày 16/12, Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) khai trương và đưa vào vận hành phòng chờ Jasmine tại Ga đi Quốc tế - sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là phòng chờ thương gia đầu tiên của Việt Nam đủ tiêu chuẩn Halal phục vụ hành khách thương gia đạo Hồi.
Dịch vụ cao cấp, đạt chuẩn Hồi giáo
Phòng chờ Jasmine có diện tích sàn 300 m2, công suất phục vụ giới hạn 70 khách. Không quá cầu kỳ trong thiết kế, nội thất phòng chờ theo đuổi lối thiết kế hiện đại, tận dụng ánh sáng tự nhiên, bài trí gọn gàng và đáp ứng được đủ tính riêng tư cho hành khách.
Hai tông màu chủ đạo là trắng và nâu tạo nên không gian ấm cúng, trang nhã. Hương thơm thoảng nhẹ của hoa nhài kết hợp cùng cây xanh và các chi tiết trang trí lấy cảm hứng từ nghệ thuật Hồi giáo cũng là dấu ấn riêng của phòng chờ Jasmine.
Không gian phòng chờ được phân chia thành nhiều phân khu chức năng như chỗ nghỉ ngơi, quầy buffet, phòng cầu nguyện..., đáp ứng đa dạng nhu cầu của hành khách.
Điểm khác biệt của Jasmine so với các phòng chờ thương gia khác tại Việt Nam chính là tuân thủ những yêu cầu về vệ sinh và Halal của đạo luật Hồi giáo, tiêu chuẩn Halal của Malaysia MS1500-2019.
GS.TS HJ Abdul Rafek Saleh - Giám đốc điều hành MHCT, Thành viên Hiệp hội Halal Quốc tế - trao chứng nhận “Tuân thủ những yêu cầu về vệ sinh và Halal của đạo luật Hồi giáo và tiêu chuẩn Halal của Malaysia MS1500-2019” cho SASCO. |
SASCO đã trải qua quá trình đánh giá và được Công ty Tư vấn & Huấn luyện Halal Malaysia (MHCT) trao chứng nhận Halal theo tiêu chuẩn của Tổ chức liên minh Halal Quốc tế.
Chứng nhận này còn có giá trị như một cam kết của phòng chờ với khách hàng về việc đảm bảo nguồn nhân sự chất lượng đạt chuẩn tham gia toàn bộ khâu vận hành và chuỗi cung ứng khép kín từ sản xuất, thu mua nguyên liệu, vận chuyển đến tổ chức và phục vụ.
SASCO cũng hợp tác với MHCT đào tạo nhận thức về Halal cho đội ngũ nhân viên. Trong đó, 234 nhân viên nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học, 14 nhân viên nhận chứng chỉ Đánh giá viên nội bộ Halal, 2 cán bộ nhận chứng chỉ giảng dạy Halal.
Đáng chú ý, Jasmine có hai phòng cầu nguyện riêng biệt dành cho nam và nữ, đảm bảo không gian tôn nghiêm cho việc hành lễ và cầu nguyện. Bên cạnh đó, khách hàng còn được trải nghiệm những món ăn mang phong cách Địa Trung Hải đạt tiêu chuẩn Halal.
Jasmine có hai phòng cầu nguyện riêng biệt dành cho nam và nữ. |
GS.TS HJ Abdul Rafek Saleh - Giám đốc điều hành MHCT, Thành viên Hiệp hội Halal Quốc tế - đánh giá cao sự chuyên nghiệp, tuân thủ của SASCO trong quy trình phục vụ thực phẩm Halal theo yêu cầu luật Hồi giáo dưới sự tư vấn, huấn luyện và đánh giá của MHCT.
Trải nghiệm đẳng cấp
Vợ chồng anh Aphi (du khách người Anh) là những vị khách đầu tiên trải nghiệm phòng chờ Jasmine. Anh cho biết đã sử dụng dịch vụ phòng chờ thương gia ở nhiều quốc gia nhưng đây mới là phòng chờ thứ hai đạt được tiêu chuẩn Halal để phục vụ nhóm khách người Hồi giáo và Hindu giáo.
Aphi cảm thấy hài lòng với dịch vụ ở đây. Nhân viên thân thiện, đồ ăn ngon và không gian sạch sẽ là nhận xét của anh về phòng chờ Jasmine.
Bên cạnh các tiêu chuẩn Halal, các tiện ích tiêu chuẩn ở đây cũng được đáp ứng đầy đủ như các phòng chờ thương gia cùng hệ thống SASCO Business Lounge.
Chia sẻ thêm về ý tưởng thành lập phòng chờ Jasmine, bà Nguyễn Minh Ngọc - Phó tổng giám đốc SASCO - cho biết: “Đa dạng và bình đẳng là giá trị mà công ty theo đuổi. Từ đó, chúng tôi luôn muốn tạo nên những dịch vụ mới, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng”.
Ngoài ra, đường bay đến các nước Trung Đông hay Ấn Độ đang ngày càng phát triển. Hành khách từ những quốc gia này cũng có các yêu cầu riêng theo tôn giáo của họ. Chính vì vậy, họ cần một nơi đủ trang nghiêm để thực hiện những nghi lễ. Đại diện SASCO khẳng định phòng chờ Jasmine sẽ là nơi đáp ứng được nhu cầu của nhóm khách đặc biệt này.
Hành khách thưởng thức ẩm thực mang phong cách Địa Trung Hải đạt tiêu chuẩn Halal. |
Với việc khai trương và đưa vào vận hành phòng chờ hạng thương gia Jasmine, SASCO thể hiện sự trân trọng, quan tâm các giá trị văn hóa - tôn giáo - tín ngưỡng… và đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách, góp phần hoàn thiện và nâng tầm dịch vụ của sân bay Tân Sơn Nhất.
Đồng thời, phòng chờ thương gia Jasmine đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ hàng không Việt Nam trong bối cảnh hàng không quốc tế hồi phục sau đại dịch và xu thế hội nhập mới.