Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phối cảnh hiện đại của sân bay Long Thành

Cảng hàng không quốc tế Long Thành sau khi hoàn thiện giai đoạn 1 sẽ là sân bay hiện đại, phục vụ 25 triệu lượt khách và 1,2 triệu tấn hàng hoá mỗi năm.

san bay Long thanh anh 1

Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) khởi công đầu năm 2021, có diện tích gần 5.000 ha ở huyện Long Thành (Đồng Nai). Dự kiến sau khi hoàn thiện, nơi đây là sân bay lớn nhất cả nước, với công suất thiết kế phục vụ 25 triệu lượt hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

san bay Long thanh anh 2

Nhà ga hành khách là hạng mục quan trọng nhất của dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1. Hình ảnh hoa sen được dùng làm ý tưởng chính và bám sát ý tưởng này trong quá trình thiết kế, áp dụng vào mái. Phối cảnh từ góc nhìn mặt chính nhà ga, nội thất khu vực sảnh làm thủ tục.

san bay Long thanh anh 3

Nhà để xe được thiết kế hiện đại, nhiều tầng cùng hệ thống cây xanh bao phủ bên trong nhà xe.

san bay Long thanh anh 4

Phần mái sảnh chính nhô ra của nhà ga sân bay Long Thành được thiết kế xếp lớp tượng trưng cho những cánh hoa sen. Công trình nhà ga hành khách được thiết kế xây dựng và áp dụng các công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực hàng không.

san bay Long thanh anh 5
san bay Long thanh anh 6

Theo thiết kế, hành khách khi bước vào sân bay sẽ thấy ngay các hàng cây xanh dọc hành lang và các đảo hành lý, quầy check-in, tạo thành một hành lang xanh.

san bay Long thanh anh 9

Tháp điều khiển không lưu sân bay Long Thành lấy ý tưởng từ hình dáng búp sen.

san bay Long thanh anh 10

Trạm kiểm soát an ninh ra vào sân bay.

san bay Long thanh anh 11

Khu chế biến suất ăn hàng không tại sân bay Long Thành.

san bay Long thanh anh 12

Trung tâm y tế của sân bay.

san bay Long thanh anh 13

Toà nhà điều hành sân bay.

san bay Long thanh anh 14

Trung tâm cứu nạn, cứu hỏa sân bay.

san bay Long thanh anh 15

Khu vực sân bay Long Thành. Ảnh: Google Maps.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm