Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó tổng thống Joe Biden không chạy đua vào Nhà Trắng

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 21/10 chính thức tuyên bố ông sẽ không tham gia tranh cử tổng thống vào năm 2016 theo đề cử của đảng Dân chủ.

 

Joe Biden
Joe Biden tuyên bố không chạy đua vào Nhà Trắng. Ảnh: AFP

Phát biểu trước báo giới tại Vườn Hồng của Nhà Trắng hôm 21/10, Phó tổng thống Joe Biden nói gia đình đã sẵn sàng cho việc tranh cử tổng thổng Mỹ năm 2016 sau cái chết của con trai cả, nhưng giờ đây ông không còn đủ thời gian.

"Dù không phải là ứng viên tổng thống Mỹ, tôi sẽ không im lặng”, ABC.net dẫn lời ông Biden nói.

Ông Biden cho biết thêm, bất kỳ ứng viên nào cũng có thể mắc “sai lầm nghiêm trọng” nếu bác bỏ di sản của Tổng thống Barack Obama và kêu gọi chấm dứt mâu thuẫn chính trị.

Biden được mô tả là “tan nát cõi lòng” sau cái chết của Beau Biden, con trai ông. Các nguồn tin cho biết, trước khi qua đời, Beau muốn cha mình tranh cử tổng thống Mỹ. Nhiều người từng đoán, đây có thể là động lực to lớn để Phó tổng thống Biden quyết định đối đầu cùng 2 đối thủ nặng ký khác là bà Hillary Clinton và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders. Tuy nhiên, quyết định không chạy đua vào Nhà Trắng của ông đã chấm dứt nhiều tháng đồn đoán và chờ đợi.

6 ứng viên tổng thống Mỹ bên bờ vực khủng hoảng tài chính

Báo cáo tài chính cho biết 6 ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa đang bị đẩy tới bờ vực khủng hoảng tài chính khi số tiền phải chi vượt xa số tiền họ quyên góp được.

Paul Ryan có thể chạy đua chức chủ tịch Hạ viện Mỹ

Hôm 20/10, lần đầu tiên Hạ nghị sĩ Paul D. Ryan cho biết ông sẵn sàng chạy đua chức chủ tịch Hạ viện Mỹ nếu tất cả phe phái trong đảng Cộng hòa của ông đoàn kết.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm