Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Joe Biden tiết lộ tình tiết mới trong vụ diệt bin Laden

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông từng khuyên Tổng thống Barack Obama “làm theo bản năng” trong chiến dịch đột kích tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden.

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Hôm 20/10, Phó tổng thống Biden đã lên tiếng về vai trò của mình trong chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố bị truy nã gắt gao nhất thế giới. Ông Biden từng khuyên Tổng thống Obama không phê chuẩn chiến dịch đột kích vào Pakistan để tiêu diệt bin Laden khi chưa thể xác minh lại sự hiện diện của y trong khu nhà ở thị trấn Abbottabad, gần thủ đô Islamabad, Reuters đưa tin.

“Khi chúng tôi rời phòng và bước lên cầu thang, tôi nói chuyện với Tổng thống Obama về quan điểm của mình. Tôi nói rằng tổng thống nên thực hiện chiến dịch này nhưng hãy làm theo bản năng của mình. Tôi chỉ nói với Obama những suy nghĩ cuối cùng của mình khi chúng tôi rời phòng Bầu Dục”, Phó tổng thống Biden cho biết trong sự kiện tại Đại học George Washington.

Những chỉ trích nhằm vào Phó tổng thống Biden dấy lên khi ông cân nhắc tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016. Đối thủ tiềm tàng lớn nhất của ông, cựu ngoại trưởng Hillary Clinton là người ủng hộ mạnh mẽ vụ tấn công. Bà Clinton cũng đang dẫn đầu trong số những ứng viên đảng Dân chủ.

Hiện tại, Nhà Trắng từ chối đưa ra bình luận về tiết lộ của Phó tổng thống Biden. Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết: “Tôi không biết gì để có thể chia sẻ với các bạn về những chuyện riêng tư giữa tổng thống và phó tổng thống”.

Nếu ông Biden quyết định tranh cử tổng thống Mỹ, ông chủ Nhà Trắng Barack Obama sẽ lâm vào cảnh khó xử khi phải lựa chọn ủng hộ Phó tổng thống Biden hay cựu ngoại trưởng Clinton, những người từng nhiều năm gắn bó với ông trên cương vị tổng thống Mỹ.

'Phó tổng thống Joe Biden sẽ chạy đua vào Nhà Trắng'

Một nghị sĩ Dân chủ cho biết Phó tổng thống Joe Biden sẽ trở thành ứng viên tổng thống đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm