Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng yêu cầu chống lợi ích nhóm trong phân tuyến xe khách

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT, Hà Nội giải quyết dứt điểm, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, chống lợi ích nhóm trong việc phân luồng tuyến xe khách.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo Bộ GTVT, UBND Hà Nội về vấn đề điều chuyển tuyến vận tải hành khách và giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp.

Trước một số kiến nghị của các doanh nghiệp vận tải về điều chuyển tuyến, Phó thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Hà Nội trực tiếp chỉ đạo dứt điểm, hiệu quả, bất cập, tồn tại trong việc phân luồng tuyến.

Loi ich nhom dieu chuyen xe khach anh 1
Gần 100 xe khách từ Nam Định, Thái Bình lên Hà Nội để phản đối phân tuyến. Ảnh: Văn Chương.

Theo đó, việc giải quyết các bất cập này phải đảm bảo đi lại thuận tiện cho người dân, giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp đảm bảo công khai, minh bạch, chống lợi ích nhóm và chống ùn tắc giao thông.

UBND Hà Nội phải báo cáo Thủ tướng kết quả giải quyết trong tháng 4.

Trước đó, đầu tháng 1, Sở GTVT Hà Nội đã quyết định điều chuyển tuyến  vận tải hành khách bằng ôtô trên địa bàn. Theo đó, các nhà xe Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình từ bến Mỹ Đình sẽ chuyển về bến Nước Ngầm và Giáp Bát.

Cho rằng việc điều chuyển này chưa hợp lý, các nhà xe đã hai lần lãng công phản đối bằng cách từ chối phục vụ hành khách. Sau đó, Bộ GTVT đã phối hợp cùng UBND Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội đối thoại cùng các doanh nghiệp.

Trước thực trạng xe chạy cùng một tuyến nhưng bến có khách, bến không có khách, Sở GTVT Hà Nội đang lên phương án điều chuyển hơn 1.200 lượt xe chạy các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình từ bến Nước Ngầm về bến Giáp Bát và ngược lại.

Phương án này sẽ được Sở GTVT trình lên UBND Hà Nội sớm. Sau khi thành phố cho chủ trương, Sở sẽ triển khai trong quý II năm nay.

Thứ trưởng Giao thông: Xe dù, bến cóc ở Hà Nội rất lộn xộn

"Hà Nội là chưa quản lý được xe dù bến cóc, xe hợp đồng. Đây là vấn đề vô cùng nhức nhối", Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phát biểu trong buổi đối thoại với các nhà xe.

 


Văn Chương

Bạn có thể quan tâm