Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 100 xe khách phản đối chuyển tuyến bị cẩu đi giữa đêm

Gần 23h đêm 28/2, những chiếc xe khách phản đối chuyển tuyến đã bị cẩu ra khỏi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đối thoại với các doanh nghiệp vận tải Ông Vũ Văn Viện cho biết: “Nhận được tin các doanh nghiệp tổ chức đoàn xe lên đây, Chủ tịch Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT xuống đây để đối thoại với các nhà xe”.

Sáng 28/2, gần 100 chiếc xe khách chạy tuyến Thái Bình – Hà Nội, Nam Định – Hà Nội đã tập trung ở trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ để phản đối việc điều chuyển tuyến của Sở GTVT Hà Nội.

Các nhà xe khẳng định, sau 2 tháng chuyển tuyến, mỗi tháng họ lỗ 30-40 triệu đồng/xe vì không có khách. Nếu tình trạng này tiếp diễn, các doanh nghiệp vận tải chắc chắn sẽ phải phá sản.

Chiều cùng ngày, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã xuống đối thoại với các nhà xe. Ông Viện cho biết chiều 14h chiều nay (1/3), Bộ GTVT sẽ chủ trì, cùng UBND Hà Nội làm việc để tháo gỡ khó khăn cho nhà xe. Tuy nhiên các doanh nghiệp vẫn cố tình bám trụ trên đường cao tốc để phản đối.

Khoảng gần 23h đêm qua, lực lượng chức năng đã huy động 10 chiếc xe cứu hộ kéo xe khách phản đối phân luồng tuyến ra khỏi đường cao tốc.

Xe khach phan doi dieu chuyen tuyen bi cau di giua dem anh 1
Xe cứu hộ chuyển xe khách ra khỏi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh: Văn Chương.

Trao đổi với Zing.vn, anh B.T.Đ, chủ nhà xe Hạnh Trinh, biển kiểm soát 17B – 00.517 chạy tuyến Hà Nội - Thái Bình cho biết sáng sớm 28/2, anh cùng nhiều nhà xe chạy tuyến Thái Bình, Nam Định lên Hà Nội đề nghị các cơ quan chức năng cứu các nhà xe sau chuyển tuyến.

"Tuy nhiên, khi đoàn đi đến Km188 thì cảnh sát giao thông chặn lại, yêu cầu dừng ở trạm thu phí. “Khi cẩu xe đi, lực lượng chức năng không đưa cho chúng tôi bất cứ giấy tờ nào cả. Chính họ chặn không cho vào Hà Nội nên chúng tôi mới phải dừng lại ở trạm thu phí”, anh Đ. nói.

Xe khach phan doi dieu chuyen tuyen bi cau di giua dem anh 2
Các sẽ lên Hà Nội phản đối phân luồng tuyến được kéo về trạm dừng nghỉ 239 thuộc địa phận Hà Nam. Ảnh: Văn Chương.

Sau khi lực lượng chức năng cẩu và kéo xe của anh Đ. các nhà xe đã lên tiếng phản đối nên việc cưỡng chế, kéo xe đi bị tạm dừng.

Sau đó, cảnh sát giao thông tiếp tục tuyên truyền để các lái xe đưa xe đi nơi khác nhưng một số cố tình không chấp hành. Vì vậy, lực lượng chức năng đã niêm phong các xe này và kéo về trạm dừng nghỉ 239 thuộc địa phận Hà Nam.

Về vấn đề này, sáng 1/3, ông Phạm Văn Khôi, Chủ tịch HĐQT Công ty BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ (đơn vị quản lý cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ) xác nhận trong đêm 28/2, lực lượng chức năng đã tiến hành cẩu những chiếc xe khách đang dừng đỗ trên cao tốc đi nơi khác.

Vị này cho rằng theo luật những chiếc xe khách này đã vi phạm luật giao thông đường bộ. Bên cạnh đó, việc dừng đỗ lâu trên cao tốc sẽ gây ảnh hưởng tới hoạt động và an toàn giao thông. Các nhà xe hành động như vậy sẽ ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của chính mình.

Xe khach phan doi dieu chuyen tuyen bi cau di giua dem anh 3
Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ. Nguồn: Google Maps.

 

Gần 100 xe khách ra Hà Nội phản đối phân tuyến

Đại diện Sở GTVT Hà Nội xác nhận gần 100 xe khách tuyến Nam Định, Thái Bình ra Hà Nội để phản đối việc phân luồng, chuyển tuyến.

 




Văn Chương - Trần Anh

Bạn có thể quan tâm