Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng tặng bằng khen cho 4 cá nhân cứu tàu hàng

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, giúp dừng đoàn tàu hàng an toàn trong thời khắc sập cầu Ghềnh.

Chiều 23/3, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã ký quyết định tặng Bằng khen cho 3 nhân viên gác chắn Bửu Hòa và người dân đã có công cấp báo kịp thời cầu Ghềnh sập để dừng đoàn tàu hàng 2542.

Đó là ông Phạm Tiến Dũng, Ngô Việt Hải, Phan Tiến Dũng thuộc trạm gác chắn Bửu Hòa, Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn và ông Huỳnh Ngọc Hoàng - trú ấp Tâm Mỹ, phường Bửu Hòa, Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Bốn cá nhân này đã có thành tích xuất sắc trong việc nhanh trí, kịp thời cảnh báo, giúp dừng đoàn tàu hàng 2542 an toàn, tránh không để xảy vụ tai nạn thảm khốc. Để ghi nhận và biểu dương thành tích, trước đó Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã "thưởng nóng" cho 3 nhân viên gác chắn Bửu Hòa. Ông Huỳnh Ngọc Hoàng đang được UBND tỉnh Đồng Nai làm thủ tục khen thưởng.

Trước đó, sự cố giao thông đường thủy xảy ra vào 11h30 ngày 20/3 khi chiếc sà lan nặng 800 tấn va vào trụ cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai thuộc xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Vụ va chạm làm 2 nhịp cầu bị gãy, 3 người rơi xuống cầu nhưng đã được cứu sống. Tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt hoàn toàn. Theo cơ quan chức năng, sau 3-5 tháng, tuyến đường sắt này mới thông suốt trở lại.

Điều động cần cẩu và sà lan từ TP HCM về Đồng Nai trục vớt cầu Ghềnh

Ngày 23/3, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã điều động khẩn cấp 2 cẩu nổi công suất lớn đang thi công cầu Bình Khánh tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả sập cầu Ghềnh.

Chiếc sà lan thứ nhất có tải trọng 3.800 tấn đã di chuyển từ công trường cầu Bình Khánh (huyện Nhà Bè, TP HCM, gói thầu J1, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành) qua cảng Lotus để vận chuyển cẩu nổi công suất 500 tấn (lớn nhất tại Việt Nam hiện nay). Sà lan thứ hai có tải trọng 1.600 tấn đã có sẵn cẩu nổi công suất 150 tấn cùng lên đường đến cầu Ghềnh để kịp thời hỗ trợ khẩn cấp việc sửa chữa cây cầu này.

Ông Đỗ Chí Chung - Chánh Văn phòng VEC - cho biết dù việc di chuyển 2 cẩu có ảnh hưởng đến tiến độ thi công trụ cầu Bình Khánh nhưng VEC (chủ đầu tư) và nhà thầu thi công đều nhận thức gánh vác và chia sẻ trách nhiệm với ngành GTVT, nhanh chóng giải quyết ùn tắc giao thông thủy trên sông Đồng Nai, giảm thiểu thiệt hại về kinh tế - xã hội.

Phước Tuần - Công Khanh

Bạn có thể quan tâm