Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng kiểm tra việc bảo đảm an ninh hàng không

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngành hàng không hạn chế tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến khiến hành khách phải chờ đợi tại sân bay.

Sáng 1/2, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có chuyến thị sát và kiểm tra công tác bảo đảm an ninh và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu vận chuyển tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài dịp Tết Nguyên đán Bính Thân.

Trong chuyến thị sát, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của ngành hàng không trong việc chuẩn bị phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết cổ truyền, đồng thời yêu cầu ngành hàng không tiếp tục nỗ lực tăng cường năng lực phục vụ; hạn chế tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến khiến hành khách phải chờ đợi tại sân bay. 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Phó thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh việc bảo đảm an toàn bay tuyệt đối trong mọi điều kiện hoàn cảnh và thời tiết, đồng thời yêu cầu các cơ quan liên quan phải bảo đảm an ninh trật tự tại sân bay, không để xảy ra tình trạng lộn xộn “xe dù bến cóc”, bảo đảm không tăng giá.

Kiểm tra công tác hải quan sân bay, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tăng cường cảnh giác, không để xảy ra bị động bất ngờ, theo dõi chặt chẽ những diễn biến phức tạp có thể xảy ra như tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. 

Lưu ý các lực lượng chức năng phải quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong quá trình giải quyết thủ tục bay, Phó thủ tướng cũng đề nghị ngành hàng không tăng cường việc phối hợp giữa các sân bay để giảm bớt áp lực cho các sân bay trọng điểm. 


http://baodientu.chinhphu.vn/Hoat-dong-cua-lanh-dao-Dang-Nha-nuoc/Pho-Thu-tuong-Nguyen-Xuan-Phuc-kiem-tra-viec-bao-dam-an-ninh-va-phuc-vu-tai-san-bay-Noi-Bai/247207.vgp

Theo Lê Sơn/Chinhphu.vn

Bạn có thể quan tâm