Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng Australia xin lỗi vì mắng sếp là 'đạo đức giả'

Phó thủ tướng Australia Barnaby Joyce ngày 5/2 xin lỗi Thủ tướng Scott Morrison vì gọi cấp trên là "kẻ đạo đức giả và dối trá" trong một tin nhắn bị rò rỉ.

Ông Joyce nói trong một cuộc họp báo: “Tôi muốn xin lỗi thủ tướng. Lẽ ra tôi không bao giờ nên viết những lời đó”. Ông đồng thời nói rằng đã xin từ chức nhưng ông Morrison từ chối, theo Reuters.

Thủ tướng Morrison cho biết ông chấp nhận lời xin lỗi của ông Joyce. "Các mối quan hệ thay đổi theo thời gian. Chính trị gia cũng là con người. Tất cả chúng ta đều có những điểm yếu và không ai trong chúng ta hoàn hảo”, ông Morrison nói.

Trong tin nhắn văn bản bị rò rỉ, phó thủ tướng năm ngoái cũng nói rằng ông chưa bao giờ tin tưởng ông Morrison.

Tin nhắn của ông Joyce được công khai lần đầu trên Nine Newspaper vào tối 4/2.

Tin nhắn được gửi tới một bên thứ 3, yêu cầu chuyển lời đến Brittany Higgins - một cựu nhân viên của đảng Tự do của ông Morrison, cũng là người từng nói rằng mình bị tấn công tình dục tại trụ sở Quốc hội vào tháng 3/2019.

Pho thu tuong Australia xin loi Thu tuong anh 1

Thủ tướng Scott Morrison (trái) và Phó thủ tướng Barnaby Joyce. Ảnh: 9news.

Ông Joyce trở thành phó thủ tướng vào năm 2021 vì là lãnh đạo của đảng Quốc gia, chứ không phải do ông Morrison bổ nhiệm.

Vụ việc về ông Joyce diễn ra chỉ vài ngày sau tranh cãi về một cuộc nói chuyện được cho là giữa các thành viên cấp cao của đảng Tự do, trong đó những người này đưa ra nhận xét xúc phạm ông Morrison.

Lãnh đạo đảng Lao động đối lập Anthony Albanese nói rằng việc ông Joyce tiếp tục làm phó thủ tướng là "không thể chấp nhận được".

"Tôi không quan tâm đến việc các thành viên đảng Tự do không thích nhau. Điều tôi để ý là hậu quả mà một chính phủ hỗn loạn có thể gây ra”, ông Albanese nói.

Thủ tướng Australia mất tài khoản WeChat

Sau khi tài khoản WeChat của Thủ tướng Scott Morrison bị chiếm quyền sử dụng, một chính trị gia Australia ngày 24/1 đã cáo buộc Trung Quốc dính líu đến sự việc này.

Thế khó của Thủ tướng Morrison

Việc giải quyết đợt bùng dịch mới ở Australia được cho là có tính chất quyết định đối với khả năng chiến thắng của Thủ tướng Scott Morrison trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 5.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm