Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phố thời trang Hà Nội rơi vào cảnh ảm đạm sát Tết

Nhiều tuyến phố thời trang nổi tiếng ở Hà Nội như Cầu Giấy, Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ… rơi vào cảnh ế ẩm dịp cuối năm bất chấp việc các đợt giảm giá sâu đang được đưa ra.

pho thoi trang e khach anh 1

Dù đang là những ngày cao điểm mua sắm Tết, nhiều cửa hàng trên phố Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) đang chịu chung cảnh “ế khách”. Con phố này được xem là một trong những phố chuyên kinh doanh thời trang sầm uất nhất Hà Nội.

pho thoi trang e khach anh 2

Những cửa hàng kinh doanh từ quần áo, túi xách, giày dép… tại đây rơi vào tình trạng vắng vẻ. Nằm trên một con phố đông đúc người qua lại, cộng thêm việc giảm giá sâu đến 50%, nhưng nhiều chủ quán vẫn phải “lắc đầu” ngao ngán vì buôn bán ế ẩm cả vào những dịp lớn.

pho thoi trang e khach anh 7

Phố Chùa Bộc với hàng loạt cửa hàng kinh doanh thời trang, nhưng chỉ khoảng 3-4 tiệm thu hút được khách hàng vào xem và quyết định “xuống tiền”. Để có lượng khách đông, ngoài việc để mức giá “sinh viên”; những cửa hàng này phải linh động nắm bắt xu hướng, bán đa dạng các mẫu mã bắt mắt.

pho thoi trang e khach anh 8

Ngoài bán trang phục theo mùa, thời tiết hay theo xu hướng, có cửa hàng thu hút khách do linh động kinh doanh thêm trang phục theo dịp lễ Tết như áo dài. Một cửa hàng trên phố Chùa Bộc chia sẻ kể từ ngày lễ Noel đến nay, cửa hàng này bán số lượng áo dài gấp 3 lần so với ngày thường. "Trước kia, trung bình mỗi ngày tiệm chỉ bán được 1-2 chiếc, có ngày không bán được. Nhưng vào dịp cận Tết, con số bán ra lên đến 6-7 chiếc/ngày", nhân viên cửa hàng nói.

pho thoi trang e khach anh 9

“Chuẩn bị bước sang năm mới nên mình phải sắm ngay một bộ áo dài để đi chơi. Kiểu áo dài cách tân khá là đẹp, dễ mặc lại hợp túi tiền. Sang Tết Âm lịch, mình sẵn sàng chi tiền để mua thêm một bộ mới mà không phải mặc đi mặc lại một bộ”, Thu Trang (quận Đống Đa) chia sẻ.

pho thoi trang e khach anh 10

Một cửa hàng tại phố Chùa Bộc cũng bắt đầu dán nhãn, treo banner… để chạy chương trình đồng giá nhân dịp Tết và thu hút khách hàng.


Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Znews đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Thụy Trang

Bạn có thể quan tâm