Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó giám đốc Công an Hà Nội muốn giữ loa phường

"Những người ngủ muộn nghe loa phường khó chịu không phải là lý do để bỏ", Phó giám đốc Công an Hà Nội Bạch Thành Định nói.

Thiếu tướng Bạch Thành Định, Phó giám đốc Công an Hà Nội. Ảnh: Thắng Quang.

Sáng 14/2, tại buổi làm việc của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải với Quận ủy Ba Đình, thiếu tướng Bạch Thành Định, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho rằng loa phường chính là sức mạnh của chính quyền. Đó là sợi dây nối giữa dân và Đảng, chính quyền và dân.

Do vậy, ông Định đề nghị nâng cao chất lượng, cải tiến loa phường, không nên xóa bỏ.

Phó giám đốc Công an Hà Nội lấy ví dụ khi thực hiện phương án phòng thủ, trong trường hợp bất khả kháng, loa phường dùng để huy động các lực lượng, báo động cho người dân. Còn chất lượng của loa phường thế nào thì bàn sau và cải tiến, nâng cấp. Còn không nên bỏ vì loa phường có lịch sử gắn liền với việc bản vệ an ninh trật tự, gắn với việc xây đựng nếp sống văn minh, văn hóa.

"Chúng ta phải tính toán như vậy, suy nghĩ mới chuẩn hơn chứ còn những người ngủ muộn nghe loa phường khó chịu thì đó không phải là lý do”, thiếu tướng Định nói.

Theo ghi nhận của Zing.vn, đến chiều 14/2, tại mục lấy ý kiến người dân về loa phường trên Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội, hơn 86% ý kiến đề nghị không duy trì loa phường. Trong khi đó, 87% người dân cho rằng thông tin loa phường không thiết thực.

Trước đó, sáng 6/2, tại cuộc họp giao ban các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan sớm đánh giá về sự cần thiết của hệ thống loa phường.

Hà Nội tiếp tục lấy ý kiến về loa phường sau sự cố

Sau 3 ngày tạm dừng vì hệ thống bị trục trặc, chiều 9/2, Hà Nội tiếp tục tổ chức lấy ý kiến người dân về loa phường.

Thắng Quang - Văn Chương

Bạn có thể quan tâm