Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phố đèn đỏ 100 năm tuổi khét tiếng của Hàn Quốc sắp bị đóng cửa

Chính quyền thành phố Changwon, tỉnh Nam Gyeongsang, muốn chấm dứt hoạt động khu phố đèn đỏ nổi tiếng có tuổi đời hơn 100 năm, nhưng vấp phải phản ứng dữ dội từ cư dân ở đây.

Theo Korea Times, sau hơn một thế kỷ tồn tại, khu phố đèn đỏ nổi tiếng và cũng tai tiếng nhất ở thành phố Changwon đang đối mặt với nguy cơ bị đóng cửa.

Thay vì đóng cửa trực tiếp các nhà thổ ở khu phố, chính quyền địa phương có cách tiếp cận gián tiếp, bằng việc lắp đặt một hệ thống camera theo dõi ở đây, với hy vọng khách mua dâm sẽ không còn lui đến khu vực nhiều như trước.

Hôm 10/12, hơn 50 nhân viên địa phương mang 6 chiếc camera tới lắp đặt ở khu phố, nhưng đã bị các chủ nhà chứa và nhân viên tiếp khách phản ứng dữ dội. Họ la hét, xô đẩy các nhân viên chính quyền và đập phá các trang thiết bị. Một chủ nhà chứa còn đe dọa sẽ tự thiêu nếu việc lắp đặt camera không dừng lại.

Han Quoc dong cua pho den do anh 1
Các chủ nhà chứa và nhân viên phản đối việc lắp đặt camera theo dõi của chính quyền địa phương. Ảnh: Yonhap.

Lo ngại sự cố xảy ra, chính quyền quyết định rút lui. Đây đã là nỗ lực thất bại thứ 3 trong vòng 2 tháng qua.

Chính quyền lâu đã nhận được kiến nghị của người dân địa phương về việc đóng cửa khu phố đèn đỏ này, do tại khu vực có các trường tiểu học, trung học và mẫu giáo. Nhiều bậc phụ huynh lo ngại con trẻ có thể bị ảnh hưởng xấu từ những gì diễn ra xung quanh các nhà chứa và hoạt động mại dâm ở đây.

Một tuyên bố chung vào tháng này với nội dung: "Trong khi chính quyền thành phố tiếp tục nhắm mắt làm ngơ với khu vực này, các nhà chứa đã tiếp tục kiếm tiền dựa trên sự bóc lột cơ thể phụ nữ. Chúng tôi hoan nghênh những nỗ lực gần đây nhằm giải quyết vấn đề".

Trong nhiều năm, họ đã khiếu nại tới các quan chức và gây áp lực chính trị để đóng cửa khu phố đèn đỏ. Ngày 27/9 vừa qua, hội đồng thành phố đã thông qua nghị quyết kêu gọi thị trưởng hành động, và ông đã hứa sẽ cố gắng hết sức để giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt.

Mại dâm là phạm pháp ở Hàn Quốc, nhưng theo số liệu của Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc, ngành mại dâm ở nước này có giá trị lên tới 13 tỷ USD vào năm 2007, tương đương 1,6% GDP quốc gia.

Bên trong bảo tàng phố đèn đỏ khét tiếng của Bangkok

Bảo tàng Patpong giới thiệu tới du khách hiếu kỳ lịch sử hình thành và những hình ảnh bên trong khu phố đèn đỏ Patpong từng một thời nổi danh nhờ mối quan hệ với CIA.

Tranh cãi về biển chỉ dẫn du khách đến phố đèn đỏ ở Amsterdam

Chính quyền Amsterdam hứng chịu chỉ trích khi có kế hoạch lắp đặt đèn hiệu và biển báo để hướng dẫn du khách đến khu phố đèn đỏ của thành phố.

Hương Hảo

Bạn có thể quan tâm