Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó chủ tịch HBC - VCCI tài trợ 500 triệu đồng xây thư viện

Doanh nhân Đỗ Trùng Dương, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại TP.HCM (HBC - VCCI), đã tài trợ 500 triệu đồng để xây dựng thư viện tại tỉnh Ninh Thuận.

Caravan “Thư viện 2030” là hoạt động thường niên của CLB Doanh nhân 2030, bắt đầu từ năm 2010. Chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc với mong muốn xây dựng thư viện cho những ngôi trường có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ các em học sinh nghèo tại các vùng, miền trên khắp cả nước. Chương trình chung tay cùng ngành giáo dục xây dựng các thư viện mới, hiện đại, tạo điều kiện giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa có thêm cơ hội mở mang tri thức, nâng cao nhận thức và phát huy tinh thần học tập của các em.

Với doanh nhân Đỗ Trùng Dương, xây thư viện là điều anh luôn ấp ủ lâu nay. Đi lên từ sự kiên trì học tập và mài dũa bản thân, doanh nhân trẻ luôn mong muốn có thể mang con chữ đến mọi bản làng, giúp các em nhỏ tiếp cận nguồn tri thức và phát triển bản thân tốt nhất. Vì vậy, Trùng Dương không ngần ngại tài trợ 500 triệu đồng cho dự án.

CLB Doanh nhan 2030 anh 1
Ông Đỗ Trùng Dương (trái) tại lễ xuất phát caravan “Thư viện 2030” lần 10.

Tiến hành giao công trình trong tháng 8, “Thư viện 2030” được đánh giá là thư viện đạt chuẩn quốc gia, trở thành niềm tự hào cho trường Tiểu học Ma Nới (huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) với hơn 5.000 đầu sách, 2 thư viện xanh cùng hệ thống máy vi tính, tivi, bàn ghế đọc sách...

Ngoài việc cùng doanh nhân Đỗ Trùng Dương xây thư viện, ban tổ chức caravan “Thư viện 2030” trực thuộc CLB Doanh nhân 2030 cũng trao 55 suất học bổng, 1.400 phần quà cho các em học sinh dân tộc Raglay tại địa phương. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại website dotrungduong.com.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn trao tặng những phần quà thiết thực khác: 300 cặp sách và 300 nón bảo hiểm cho các thầy cô đang công tác tại địa phương, đóng góp 100 triệu đồng vào quỹ khuyến học của tỉnh.

Vấn đề an sinh xã hội cũng được ban tổ chức trích ngân sách xây dựng một căn nhà tình thương, bàn giao cho Công an tỉnh Ninh Thuận để trao tặng hộ gia đình khó khăn sau khi xem xét.

CLB Doanh nhan 2030 anh 2
Ông Đỗ Trùng Dương ký kết hợp đồng tài trợ kim cương hành trình caravan “Thư viện 2030” lần 10.

Doanh nhân Đỗ Trùng Dương chia sẻ: “Ngày nay, bạn có thể tìm kiếm nhiều thứ trên Internet nhưng chỉ là những kiến thức phổ thông, ai cũng có thể biết. Muốn tìm sự độc đáo và thỏa mãn trí tưởng tượng, bạn phải tìm đến sách. Vì vậy, tôi nghĩ rằng, đưa kiến thức đến mọi người qua những cuốn sách vẫn là cách gieo hạt cho thế hệ trẻ ngày sau”.

Mặc dù tâm huyết với các dự án cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động khuyến học, bồi dưỡng thế hệ tương lai, nhà đầu tư Đỗ Trùng Dương khá kín tiếng. Ít ai biết ngoài số tiền tài trợ 500 triệu đóng góp dưới vai trò nhà tài trợ kim cương, anh còn kêu gọi sự đóng góp của gần 100 mạnh thường quân khác, với tổng số tiền lên đến 1 tỷ đồng, quyên vào ngân sách thực hiện caravan “Thư viện 2030”.

Ngoài ra, Phó chủ tịch HBC - VCCI còn ra sức nghiên cứu các đề án mới, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, tạo điều kiện học tập và việc làm cho nhiều bạn trẻ đam mê kinh doanh.

CLB Doanh nhan 2030 anh 3
Nhà tài trợ Đỗ Trùng Dương (thứ 2 bên phải) tại lễ trao tặng thư viện.

Dù ở vị trí nào, hình ảnh Đỗ Trùng Dương thích xây thư viện, thích đọc sách, chăm lo cho cộng đồng vẫn vẹn nguyên. Doanh nhân trẻ luôn giữ được tinh thần không ngừng học tập, không ngừng cho đi, ý chí kiên định không gì lay chuyển được.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm