Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phố cá lóc nướng TP.HCM hết cảnh kẹt xe ngày vía Thần Tài

So với những năm trước, người đến mua cá lóc nướng tại đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM) không quá đông. Cảnh buôn bán nhộn nhịp nhưng không xảy ra tình trạng kẹt xe.

Via than tai TP., HCM anh 1

Sáng sớm 19/2 (mùng 10 tháng Giêng), đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM) đông người đến mua cá lóc nướng để cúng ngày vía Thần Tài.

Via than tai TP., HCM anh 2

Khoảng 5h, nhiều người lo sợ cảnh đông đúc, xếp hàng nên đã đến sớm để mua cá lóc nướng tại đây.

Via than tai TP., HCM anh 3

Trên đoạn đường khoảng 500 m có đến hàng chục cửa hàng cá lóc nướng lớn, nhỏ. Thường ngày, tại đây không quá đông. Nhiều chủ cửa hàng chia sẻ mỗi năm chỉ chờ đến ngày vía Thần Tài mới bán được số lượng lớn.

Via than tai TP., HCM anh 4

Ông Nguyễn Trung, chủ một tiệm cá lóc nướng cho biết cửa hàng ông nhập 3.000 con, khoảng 3 tấn cá cho ngày vía Thần Tài. "So với mọi năm thì năm nay chúng tôi nướng cá ít hơn vì cảm thấy sức mua giảm", ông Trung nói.

Via than tai TP., HCM anh 5

Giá bán cá lóc nướng năm nay đắt hơn mọi năm khi con nhỏ giá 200.000 đồng, con lớn 220.000 đồng.

Via than tai TP., HCM anh 6

Ông Thành, một người sống ở gần đây, đến mua 2 con cá lóc cỡ lớn với giá 220.000 đồng. Ông cho biết đều đặn mua cá ở chỗ này từ trước lúc con phố trở nên nổi tiếng.

Via than tai TP., HCM anh 7

Anh Trương Văn Tân (quận Tân Phú) cũng đã mua cá lóc nướng cúng ngày vía Thần Tài ở đây suốt 5 năm qua.

Via than tai TP., HCM anh 8

Anh nhận xét cá ở đây ngon nên không chỉ ngày lễ này mà những ngày thường gia đình anh cũng mua.

Via than tai TP., HCM anh 9

Đến khoảng 7h, con phố trở nên nhộn nhịp hơn, nhiều người vẫn xếp hàng để chờ mua được cá lóc ở một số cửa hàng nổi tiếng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Khương Nguyễn

Bạn có thể quan tâm