Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó bí thư TP.HCM: Thành phố đáng sống thì không thể kẹt xe

"TP.HCM muốn trở thành nơi đáng sống, văn minh, hiện đại, nghĩa tình thì không thể kẹt xe giờ cao điểm, không còn nhiều người chết vì tai nạn", ông Trần Lưu Quang nói.

Tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ Sở GTVT sáng 19/8, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang đánh giá tình hình tai nạn giao thông và kẹt xe tại TP.HCM có cải thiện nhưng sự kéo giảm chưa bền vững, số người chết và bị thương tiếp tục gia tăng.

Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông của TP.HCM chưa được đầu tư, phát triển với quy hoạch được duyệt, mật độ đường giao thông bình quân và tỷ lệ đất giao thông trên đất xây dựng đô thị còn thấp. Hoạt động vận tải hành khách đường thủy chưa tìm được hướng phát triển tương xứng với tiềm năng.

“TP.HCM muốn trở thành nơi đáng sống, văn minh, hiện đại và ấm áp nghĩa tình thì không thể còn tình trạng kẹt xe giờ cao điểm, không thể còn nhiều người phải chết vì tai nạn giao thông và những hạn chế như vừa nói”, ông Quang nhấn mạnh.

Ket xe tai Sai Gon anh 1

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang tại Đại hội Đảng bộ Sở GTVT. Ảnh: L.V.

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM đánh giá Đại hội Đảng bộ Sở Giao thông Vận tải đã thẳng thắn nhìn nhận những thiếu sót, tồn tại. Ông đề nghị đại hội tập trung thảo luận những hạn chế và tìm ra giải pháp căn cơ để khắc phục.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm cho rằng để khắc phục những tồn tại nhiệm kỳ này, Sở GTVT sẽ định hướng phát triển với phương châm năng động - trách nhiệm - chất lượng - hiện đại.

Tại đại hội, Sở GTVT cũng đề ra mục tiêu nhiệm kỳ 2020-2025 là kéo giảm 5% cả 3 tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương.

Chấm điểm chọn dự án ưu tiên đầu tư ở TP.HCM

"Trong trường hợp nhiều dự án có tổng điểm cao bằng nhau thì tùy vào thực tế, dự án có tính cấp bách hơn được đầu tư trước", Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nói.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm