Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim viễn tưởng kinh dị chuyển thể từ truyện của George Saunders

Phim chuyển được thể từ truyện ngắn trong tập "Ngày mười tháng mười hai", dự kiến phát hành trung tuần tháng 6.

Truyện ngắn Escape from Spiderhead (Thoát khỏi đầu nhện) nằm trong tập truyện ngắn Ngày mười tháng mười hai của nhà văn George Saunders. Tác phẩm được chuyển thể thành phim khoa học viễn tưởng kinh dị có tên Spiderhead. Bộ phim dự kiến được phát hành vào ngày 17/6.

Thoat khoi dau nhen anh 1

Tập truyện ngắn của tác giả George Saunders. Ảnh: Nhã Nam.

Truyện ngắn Thoát khỏi đầu nhện được xuất bản lần đầu trên tờ The New Yorker vào năm 2010, sau đó được phát hành trong tập truyện ngắn Ngày mười tháng mười hai vào năm 2013. Đây là tập truyện ngắn thứ tư của George Saunders, từng giành giải Story Prize năm 2013 và giải thưởng Rathbones Folio năm 2014.

Bộ phim Spiderhead kể về các tù nhân chấp nhận tham gia vào một thí nghiệm sử dụng thuốc thay đổi cảm xúc do nhà khoa học Steve Abnesti điều hành để đổi lấy bản án giảm nhẹ.

Đạo diễn của bộ phim là Joseph Kosinski, người đã làm nên thành công của các bộ phim như Tron: Legacy (Trò chơi ảo giác), Only the Brave (Không lối thoát hiểm) và Top Gun: Maverick (Phi công siêu đẳng Maverick) đang được công chiếu tại Việt Nam.

Spiderhead có sự tham gia của các diễn viên: Miles Teller (trong vai Jeff), Chris Hemsworth (trong vai Steve Abnesti), Nathan Jones (trong vai Rogan), Tess Haubrich (trong vai Heather) và Jurnee Smollett (trong vai Rachel).

Thoat khoi dau nhen anh 2

Hình ảnh trong phim chuyển thể Spiderhead. Ảnh: Hello Magazine.

George Saunders, sinh ngày 2/12/1958, là giáo sư tại Đại học Syracuse (Mỹ) và được đánh giá là một trong những nhà văn viết truyện ngắn đương đại xuất sắc. Ông từng giành được nhiều giải thưởng như giải thưởng National Magazine Awards (Giải thưởng Tạp chí Quốc gia) hạng mục văn học hư cấu, giải PEN/Malamud, giải thưởng văn học quốc tế Kulturhuset Stadsteatern và giải thưởng Gregor von Rezzori.

Năm 2017, George Saunders giành giải Booker với tiểu thuyết Lincoln ở cõi trung ấm. Chủ đề quen thuộc trong các tác phẩm của George Saunders là sự vô lý trong chủ nghĩa tiêu dùng, văn hóa doanh nghiệp và vai trò của truyền thông đại chúng.

Một số tác phẩm của George Saunders đã được phát hành tại Việt Nam: Ngày mười tháng mười hai, Lincoln ở cõi trung ấm.

Nhà văn Pháp đầu tiên thắng giải Booker Quốc tế 2021

Giải Booker Quốc tế 2021 được trao cho cuốn tiểu thuyết "At Night All Blood is Black" của nhà văn người Pháp David Diop và dịch giả Anna Moschovakis.

Câu chuyện về thế giới sau cái chết

Cuốn tiểu thuyết đầu tay của "bậc thầy truyện ngắn" George Saunders giống tác phẩm nghệ thuật dân gian về một nghĩa trang không hề yên tĩnh.

Quốc Lượng

Bạn có thể quan tâm